Sự kiện hot
6 năm trước

Apple khuyến cáo người dùng về lỗi bóng mờ trên iPhone X

Trên trang hỗ trợ, Apple đã khuyến cáo người dùng có thể sẽ gặp phải lỗi bóng mờ trên iPhone X, một trong những rủi ro khi sử dụng màn hình OLED.

Trong khi danh tiếng về Pixel 2 XL đang bị suy giảm do những lỗi ám xanh và bóng mờ trên màn hình OLED xuất hiện gần đây, Apple vừa đưa ra thông tin cảnh báo người dùng về những vấn đề tương tự.

Công nghệ màn hình OLED với khả năng hiện thị hình ảnh chân thực, sống động nhưng cũng đi kèm nhiều rủi ro khi sử dụng.

Đề cập trong một bài viết hỗ trợ trên trang với tiêu đề "Giới thiệu về màn hình Super Retina trên iPhone X", Apple khuyến cáo người dùng:" Nếu nhìn vào màn hình OLED từ một góc, bạn có thể nhận thấy sựa thay đổi màu sắc nhẹ. Đây là đặc điểm bình thường của loại màn hình này. Sau thời gian dài sử dụng, màn hình OLED hiển thị sẽ có sự thay đổi nhẹ. Các lỗi có thể gặp bao gồm lưu ảnh hoặc bóng mờ, khi màn hình hiện ra hình ảnh mờ trước đó ngay cả khi hình mới hiện lên."

Apple nhấn mạnh việc sử dụng các tấm màn của Samsung, nhà cung cấp được hãng miêu tả là đang dẫn đầu trong ngành, có khả năng giảm thiểu hiệu ứng bóng mờ của màn OLED.

Dù đã đưa ra khuyến cáo, các chuyên gia cho rằng những lỗi Apple nêu trên là khó chấp nhận đối với mẫu điện thoại ở mức giá 999 đến 1.149 USD như iPhone X. Ngay tại Samsung, doanh nghiệp sản xuất màn hình cho iPhone X cũng không gặp phải các vấn đề này trên chính những sản phẩm điện thoại Galaxy của hãng.

Nhìn từ góc phía dưới, màn hình OLED của Galaxy Note 8 (trái) không bị ám xanh như mẫu Pixel 2 XL.

Hình ảnh chụp 2 thiết bị Galaxy Note 8 (trái) và Pixel 2 XL cho thấy sản phẩm của Samsung đã tranh được rủi ro ám xanh thường thấy trên màn OLED nhờ phần mềm thông minh. Ngay cả những phím điều hướng cũng được hãng điện thoại Hàn Quốc thêm hiệu ứng làm mờ và di chuyển nhẹ để tránh lỗi lưu ảnh.

Video cho thấy nút Home cảm ứng trên Galaxy Note 8 liên tục di chuyển nhẹ.

Đoạn mã với chức năng hỗ trợ giảm thiểu bóng mờ trên iOS 11 dành cho iPhone X.

Hiện trên iOS 11, Táo khuyết đã thiết kế riêng một đoạn mã để giải quyết vấn đề này (ảnh bên trên). Họ ghi chú rằng người dùng có thể giảm thiểu bóng mờ bằng cách sử dụng các thiết lập về độ sáng tự động và giảm thời gian tự động khóa màn hình xuống.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: