Sự kiện hot
7 năm trước

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

Nếu như thiết kế ban đầu của Steve Job được sử dụng, có lẽ bây giờ iPhone đã có hai phím cứng thay vì chỉ nút Home như hiện nay. Người đồng sáng lập và cựu CEO của Apple từng muốn có phím back để điều hướng.

Imran Chaudhri, thiết kế viên làm việc cho Apple trong 19 năm qua cho biết iPhone ban đầu được thiết kế không có phím cứng. Cuối cùng, hãnh đã nhận ra rằng phím Home là cần thiết và Jobs còn muốn thêm phím back.

Những ý kiến nêu lên bởi Chaudhri được viết trong cuốn sách "Thiết bị độc nhất: lịch sử bí mật của iPhone". Chaudhri đã thuyết phục Jobs từ bỏ ý định của mình bằng cách nói rằng hãy để làm mọi người tin thiết bị có thể làm làm những gì họ muốn, không nên có nút thứ 2 xuất hiện trên iPhone.

Thiết bị độc nhất, cuốn sách được viết bởi Brian Merchant, xuất bản ngày 20/6 và đang bán trên Amazon với giá 19 USD.

Không cần phải là tín đồ của "Táo Khuyết" hay người dùng iPhone, độc giả vẫn có thể có cái nhìn thú vị về một trong những sản phẩm tiêu dùng có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử. Tác phẩm cũng đem lại cho người đọc cảm nhận như những người trong cuộc, khi Apple đứng trước những khoảnh khắc quan trọng. Ở đó, họ phải đưa ra những quyết định then chốt như có hay không nên đưa nút back vào máy.

Mèo Công Nghệ
Theo vietnammoi.vn

Từ khóa: