Sự kiện hot
7 năm trước

Aptech job fair 2016 và hội thảo: “industry 4.0: cưỡi trên sóng hay chìm trong sóng”

Sáng ngày 03/12/2016, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech đã tổ chức thành công hội thảo với tên gọi “Industry 4.0: Cưỡi trên sóng hay chìm trong sóng” trong khuôn khổ Ngày hội Tuyển dụng: Aptech Job Fair 2016. Sự kiện diễn ra tại Khách sạn LakeSide (23 Ngọc Khánh, Ba Đình, HN) với sự tham gia của hơn 200 bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học.

Chương trình có sự tham gia của các đơn vị hàng đầu về Công nghệ Thông tin như Ngân hàng TMCP VP Bank, Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel, Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ IFI Solution (thành viên NTT Data), Công ty Cổ phần Phần mềm Siten, Công ty TNHH MTV Công nghệ và Dịch vụ AZEBIZ,…. cùng sinh viên ở các trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia HN), Viện Đại học Mở HN, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp HN.

Như chúng ta đã biết,Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 (Industry 4.0) đang bùng nổ với cấp số nhân trên Toàn cầu. Nó đang tạo ra vô vàn cơ hội việc làm trong lĩnh vực CNTT, đủ cho rất nhiều quốc gia chớp thời cơ để cất cánh bay cao. Rất có lý khi so sánh Industry 4.0 như cơn sóng thần tốt lành, san bằng những rào cản về địa lý, điểm xuất phát giúp mỗi con người, doanh nghiệp, quốc gia phát triển vượt bậc.

Trong khoảng 10 năm gần đây, Việt Nam đã không ít lần lỡ nhịp nắm bắt cơ hội như làn sóng đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ của các tập đoàn xuyên quốc gia, làn sóng chuyển dịch gia công phần mềm… Vậy với “cơn sóng thần” Industry 4.0 lần này, liệu Việt Nam có tiếp tục bỏ lỡ hay kịp cưỡi được nó để đi xa?

Anh Đình Văn Hoàn - Phó Giám đốc Phòng Phát triển IFI Solution cho biết: “Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 có tác động to lớn tới hoạt động kinh tế, xã hội, thậm chí chuyển dịch cả văn hóa xã hội. Nó mang lại nhiều lời ích cho sinh viên. Ví dụ như cơ hội trở thành các triệu phú, tỷ phú với sinh viên CNTT chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Chỉ cần quyết tâm triển khai ý tưởng là các bạn đã có thể trở thành ông chủ. Hay việc khai thác thông tin cũng trở nên dễ dàng hơn khi mọi thông tin đã được số hóa và miễn phí”.

Còn anh Nguyễn Hòa, Co-founder Siten JSC chia sẻ: “ Cuộc Cách mạng Công nghiệp Lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội việc làm. Nếu các bạn sinh viên làm chủ được kiến thức, rèn luyện được kỹ năng và đặc biệt chủ động trong việc nắm bắt cơ hội thì sẽ nhanh chóng chớp thời cơ, trở thành ông chủ”.

Cũng trong buổi hội thảo này, gần 100 sinh viên Công nghệ Thông tin Việt Nam vui mừng khi được nhận bằng Lập trình viên Quốc tế của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech Ấn Độ. Đây đều là những sinh viên xuất sắc, trải qua 2 năm học tập, rèn luyện để đạt được tấm bằng uy tín. Trái ngược hoàn toàn với cảnh hàng ngàn cử nhân thất nghiệp do thiếu kiến thực thực tiễn, những sinh viên này luôn được đánh giá cao về kỹ năng chuyên môn và đều có việc làm sau khi ra trường.

 Quang cảnh buổi họp báo       

Buổi lễ tốt nghiệp diễn ra trong không khí trang trọng và vui mừng với sự tham gia của ông Chu Tuấn Anh – Giám đốc Aptech cùng toàn bộ giảng viên, nhân viên của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Tuấn Anh chúc mừng thành công bước đầu của các tân khoa cũng như đánh giá cao nỗ lực học tập và rèn luyện của các bạn. Ông chia sẻ: “Với tấm bằng Quốc tế được công nhận tại 54 quốc gia, các bạn sinh viên Việt đã nắm chắc trong tay tấm visa để trở thành công dân toàn cầu và cơ hội làm việc hay học tập lên bậc cao hơn nhiều nước trên thế giới.”

Cũng tại buổi lễ này, bộ phận Đào tạo – Việc làm của Aptech thông báo tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường là 95%, 5% còn lại học liên thông để lấy bằng Thạc Sỹ.  Đặc biệt, hầu hết các bạn đều làm đúng chuyên ngành với mức lương từ 7.000.000 đồng trở lên.

Ông Hoàng Hải – Giám đốc Tổng hợp Công ty TNHH Giải pháp Tin học IFI Solution cho biết: “Hôm nay chúng tôi trao 10 cơ hội bỏ qua vòng sơ loại, trở thành nhân viên thử việc luôn cho sinh viên Aptech vì chúng tôi luôn tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Aptech”.

Những năm trở lại đây, phong trào Khởi nghiệp đã lan đến Việt Nam trong bối cảnh: khoảng 230 nghìn Cử nhân, Thạc sĩ thất nghiệp vì chưa có khả năng làm việc thực tế; năng suất lao đồng người Việt thấp nhất Đông Nam Á (bằng 1/14 Singapore, 1/8 Philippin,…); chuyên môn, kỹ năng, đặc biệt là thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân lực Việt Nam còn rất yếu….

Với một loạt những thách thức trên, nhân lực Việt làm thuê còn khó, vậy trở thành ông chủ trong phong trào Khởi nghiệp liệu có dừng lại ở hô khẩu hiệu như “Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa” nhiều năm trước đây? Và những tác động mạnh mẽ của Cuộc Cách Mạng Công nghiệp lần Thứ 4 sẽ “truy sát” hay là làn sóng “truy sinh” những Start-up non trẻ.

Thùy Chi.

Từ khóa: