Sự kiện hot
7 năm trước

Bà mẹ Việt sở hữu khu vườn tràn ngập sắc hoa, rau quả mơn mởn đáng 'ghen tị' ở Mỹ

"Khu vườn là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình chị. Cả nhà ai cũng hào hứng, san sẻ công việc chăm sóc khu vườn tưới nước, nhổ cỏ, bắt sâu cùng nhau." Chị Linh ở Mỹ chia sẻ.

Chị Linh hiện đang sinh sống cùng ông xã và cô con gái 11 tuổi tại Thành phố Portland , tiểu bang Oregon, miền Bắc nước Mỹ.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê sông nước Cà Mau, xung quanh đều ruộng đồng cây lúa, khi lấy chồng và định cư ở Mỹ, mong muốn có một khu vườn để thỏa thích vui thú vườn tược sau những ngày làm việc căng thẳng và thưởng thức những món ăn đậm vị quê hương nơi xứ người, chị bắt tay vào cải tạo khu vườn trồng đủ loại rau sạch.

Cà chua sãi trĩu quả

Ớt trồng trong chậu chi chít quả.

"Có được khu vườn ngập tràn rau sạch thế này cũng là nhờ sự phụ giúp của chồng mình, ông xã là người đã giúp mình mua phân bón,t rộn phân, xới đất .Chị cảm thấy hạnh phúc hơn khi được ông xã cùng phụ giúp chăm sóc vườn tược. Mỗi khi có thời gian, cả hai vợ chồng cùng nhau ra vườn tưới cây, chăm sóc hoa. " Chị Linh tâm sự:

Chị Linh chia sẻ:" Trồng rau khâu quan trọng nhất là làm đất, cần làm đất tơi xốp trước khi trồng. "

Mỗi ngày chị tưới nước vào sáng sớm và chiều tối.

Vườn rau cũng là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình chị. Cả nhà ai cũng hào hứng, san sẻ công việc chăm sóc khu vườn cùng nhau.

Trồng rau làm vườn là niềm vui của cả gia đình chị Linh mỗi ngày.

Chị Linh vui vẻ nói:" Vườn rau giống như gắn liền với tuổi thơ của mình, nhiều khi ra giữa sân vườn ngồi uống cà phê nghe nhạc Việt Nam, chỉ cần vậy thôi là tự nhiên mình thấy vui rồi."

Mặc dù cả hai vợ chồng đều bận rộn công việc kinh doanh tại nhà hàng về món ăn truyền thống nước Ý của mình, nhưng hai vợ chồng vẫn giành thời gian chăm sóc, tưới nước, tự mình bắt sâu cho khu vườn.

Rau thu hoạch từ vườn của nhà giúp chị vơi đi nỗi nhớ quê hương.

Nhìn rau, củ, quả sạch khiến bất cứ ai cũng phải phát thèm.

Thành quả trong một lần thu hoạch trong khu vườn nhà chị Linh.

Dưa chị trồng ăn không xuể.

Trong khu vườn chị còn nuôi gà để đẻ trứng ăn hằng ngày.

Mỗi cuối tuần, gia đình chị cùng nhau ngồi lại, nhâm nhi tách cà phê ngoài vườn, cùng ngắm hoa, hái quả, cuộc sống với chị luôn đủ đầy tình yêu thương và hạnh phúc như vậy.

Để khu vườn thêm rực rỡ và tràn đầy sắc hương, chị Linh đã biến khu vườn của mình thành một không gian lúc nào cũng tràn ngập hương hoa.

Khu vườn trước được chị trồng khá nhiều hoa.

Những khóm hoa đủ màu sắc được chị Linh chăm chút từng li từng tí.

Hoa không phụ lòng người, luôn tươi tốt và rực rỡ, tràn đầy sức sống.

Khu vườn ai nhìn cũng mê ngay từ lần đầu tiên.

Những chậu hoa khoe sắc rực rỡ.

Hoa dịu dàng khoe sắc.

Mọi góc nhỏ đều đẹp nên thơ.

Bụi hoa hồng trước nhà nở hoa rực rỡ.

Khu vườn nhỏ của chị luôn rộn ràng hương thơm, xanh tươi rực rỡ bởi cỏ cây, hoa lá. Chị cảm thấy cuộc sống thêm thú vị và ý nghĩa hơn mỗi ngày khi được sống trong ngôi nhà nhỏ, bước chân là ra đến vườn, là được ngắm cây, ngắm hoa.

Ảnh: NVCC
Thanh Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: