Sự kiện hot
6 năm trước

Bắc Ninh: Nét duyên thầm của những giai nhân miền quan họ Kinh Bắc

Không chỉ là nơi giàu truyền thống văn hóa dân tộc, miền quê quan họ Bắc Ninh còn là quê hương của nhiều mĩ nhân nổi tiếng.

Kinh Bắc xưa hay tỉnh Bắc Ninh ngày nay, không chỉ tự hào về truyền thống anh hùng của một miền phên dậu phía bắc thành Thăng Long, mà còn tự hào về một miền quê hương có nền văn hiến đã lâu.

Bắc Ninh rất nổi tiếng với những làn điệu quan họ - một hình thái sinh hoạt văn hóa dân gian, biểu hiện sâu sắc những ước mơ cao đẹp, chân chính về con người, về cuộc đời.

Không chỉ là nơi giàu truyền thống văn hóa dân tộc, miền quê quan họ Bắc Ninh còn là quê hương của nhiều mĩ nhân nổi tiếng.

Dù là thành công ở bất cứ lĩnh vực nghệ thuật nào, lập nghiệp ở bất cứ nơi đâu, song những người đẹp sinh ra và lớn lên trên quê hương quan họ Bắc Ninh luôn giữ bên mình nét đẹp của vùng quê Kinh Bắc.

NSND Hồng Vân

Hồng Vân sinh ra ở Hà Nội, nhưng ít người biết quê gốc của Hồng Vân lại là ở Bắc Ninh. Mặc dù thời gian sống ở quê hương không nhiều nhưng tâm hồn nghệ sĩ của Hồng Vân được thừa hưởng từ miền quê của những làn điệu dân ca, quan họ.

NSND Hồng Vân (Ảnh: Zing)

Dù gia đình Hồng Vân không một ai theo đuổi con đường nghệ thuật, nhưng từ khi còn nhỏ, Hồng Vân đã bộc lộ được cái chất nghệ thuật trời phú của mình. Bằng niềm đam mê, Hồng Vân đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trên sân khấu hài và hiện giờ là “bà bầu” sân khấu thành công nhất cả nước. Không chỉ với sân khấu kịch, cô còn tạo nhiều dấu ấn khi đóng phim, hát cải lương…

NSND Thúy Hường

Những người yêu làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh không ai là không biết đến NSND Thúy Hường với những ca khúc nổi tiếng như: Người ở đừng về, Lúng liếng, Cây trúc xinh, Lý giao duyên… Gia đình không có truyền thống nghệ thuật, cũng không ai là nghệ nhân hát quan họ, nhưng tình yêu quan họ đã ăn sâu vào máu thịt cô. Dường như cô sinh ra là để hát quan họ.

NSND Thúy Hường (Ảnh: Người nổi tiếng)

Tốt nghiệp Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Bắc, năm 1987, Thúy Hường được nhận vào Đoàn Dân ca quan họ Bắc Ninh. Từ đó đến nay, cô đã gặt hái được 8 HCV cá nhân tại các hội diễn, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Đến năm 2001, Thúy Hường được phong tặng danh hiệu NSƯT. Năm 2012 cô được phong tặng danh hiệu NSND. NSND Thúy Hường luôn được người Bắc Ninh nhắc đến như một niềm tự hào của vùng đất Kinh Bắc.

Diễn viên Đỗ Hải Yến

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hát quan họ, song Đỗ Hải Yến lại đi theo một loại hình nghệ thuật khác, đó là múa ballet. Tuy nhiên sau đó cô lại thành công ở lĩnh vực điện ảnh với những vai diễn đắt giá trong Chuyện của Pao, Người Mỹ trầm lặng, Cánh đồng bất tận…

Diễn viên Đỗ Hải Yến (Ảnh: Vnexpress)

Thành công trong sự nghiệp nhưng trong hôn nhân cô lại gặp nhiều trắc trở. Cuộc hôn nhân giữa cô và đạo diễn Ngô Quang Hải đã khiến báo chí phải tốn nhiều giấy mực. Năm 2012, Hải Yến một lần nữa lên xe hoa, sau khi tổ chức đám cưới ở quê chồng, cô còn thực hiện một lễ cưới mang đậm phong tục truyền thống tại mảnh đất quê hương Bắc Ninh.

Người mẫu - diễn viên Trang Nhung

Sinh ra ở Bắc Ninh, Trang Nhung được thừa hưởng những nét đẹp của người con gái Kinh Bắc: xinh đẹp, dịu dàng và có năng khiếu nghệ thuật. Cô có mẹ là nghệ sĩ múa Hoài Anh và bà ngoại là nhà thơ Ngân Giang.

Trước lúc bước chân vào showbiz, Trang Nhung từng là tiếp viên hàng không. Nhưng chính niềm đam mê thời trang và ước mơ tỏa ở trên sáng trên sàn catwalk đã trở thành nguồn đông lực lớn nhất để cô quyết định chuyển sang nghề người mẫu.

Trang Nhung trở thành người mẫu chuyên nghiệp sau khi đoạt Á hậu 2 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 và lọt top 15 Top Model of The World – Siêu mẫu Thế giới 2006.

Người mẫu - diễn viên Trang Nhung (Ảnh: Zing)

Trang Nhung không những chỉ nổi tiếng trong giới người mẫu mà còn được biết tới là diễn viên qua một số bộ phim truyền hình như Ký túc xá, Tuổi yêu, Hạnh phúc mong manh, Kính thưa ô sin,…Ngoài ra, cô cũng lấn sân sang ca hát khi cho phát hành một số album như là Chuyện lạ với dòng sông, Môi hôn, Còn mãi xuân.

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, cô lại bất ngờ lên xe hoa với doanh nhân Hoàng Duy và dần rời xa ánh hào quang showbiz. Sau một thời gian vắng bóng, gần đây, nữ diễn thỉnh thoảng tái xuất ở một vài sự kiện và rục rịch dự định trở lại showbiz với một vai trò hoàn toàn mới.

Ca sĩ Hòa Minzy

Hòa Minzy sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 chị em gái và 1 người con trai, quê ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Bố mẹ Hòa Minzy là những người lao động thuần nông.

Năm học lớp 11, Hòa xin bố mẹ lên thành phố một mình, tự kiếm sống, học thanh nhạc. Quyết định táo bạo đã làm thay đổi cuộc đời cô gái nhỏ của làng quan họ thuở nào.

Trước khi tham gia chương trình Học viện Ngôi sao 2014, cô được xem là một hiện tượng trong làn sóng cover nhạc. Vượt qua hàng ngàn thí sinh, Hòa Minzy đã trở thành quán quân của Học viện ngôi sao 2014.

Hòa Minzy (Ảnh: Dân Trí)

Sau đó, Hòa Minzy tích cực cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc như: Thư chưa gửi anh, Gửi, Giá như… nhưng độ phủ sóng chưa dày đặc. Hòa Minzy thực sự được khán giả biết đến nhiều hơn với vai trò người chơi của chương trình Gương mặt thân quen 2016.

Hòa Minzy được khán giả chú ý nhiều hơn khi công khai chuyện tình yêu với tuyển thủ quốc gia Công Phượng. Mối tình này đã tốn không biết bao giấy mực của báo chí. Hiện tại, Hòa Minzy là một trong những ca sĩ trẻ thực lực được đông đảo khán giả cả nước công nhận và mến mộ.

Minh Đức
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: