Sự kiện hot
7 năm trước

Bakayoko đến London kiểm tra y tế, Matic được mở đường tới MU

Chelsea cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với Monaco cho tiền vệ Tiemoue Bakayoko, và ngôi sao 22 tuổi người Pháp sẽ bay tới Anh vào ngày mai để y tế và ký hợp đồng với The Blues vào ngày mai.

Chelsea sẽ đón Tiemoue Bakayoko trong tuần này

Cách đây 2 tuần, truyền thông Anh và Pháp khẳng định nhà ĐKVĐ Premier League đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ trung tâm của Monaco và Bakayoko sẽ hoàn tất việc ký hợp đồng với Chelsea vào đầu tháng. Nhưng thương vụ bất ngờ bị đình trệ do một số nguồn tin cho rằng Manchester United sẵn sàng chi một khoản phí lớn hơn cho Monaco và tiền vệ 22 tuổi này bất ngờ gặp chấn thương.

Tuy nhiên, theo đài phát thanh RMC của Pháp, Chelsea đã vượt qua Man United để có được chữ ký của Bakayoko, người sẽ bay tới đội bóng phía tây London vào ngày mai (thứ Sáu) để kiểm tra y tế và gia nhập The Blues với mức giá 40 triệu bảng.

Thỏa thuận này sẽ là một động lực rất lớn cho Antonio Conte, người vừa trải qua một cú sốc sau khi Man United qua mặt để sở hữu tiền đạo Romelu Lukaku và ông đang ngày càng trở nên thất vọng với khả năng cạnh tranh của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Tiemoue Bakayoko sẽ đến London kiểm tra y tế vào thứ Sáu

Sau khi chiêu mộ thành công trung vệ Antonio Rudiger từ Roma với mức giá 34 triệu bảng, chiến lược gia người Italia muốn có thêm 5 bản hợp đồng giá trị nữa trước khi mùa giải Premier League mới khởi tranh, bao gồm Pierre-Emerick Aubameyang, Alvaro Morata, Alex Sandro, Danilo và tất nhiên là Bakayoko.

Mặc dù tuyển thủ người Pháp được cho là tân binh đầu tiên của Chelsea trong số 5 cái tên kể trên, nhưng người hâm mộ The Blues sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian để chứng kiến màn ra mắt của Bakayoko, bởi tiền vệ 22 tuổi này đang gặp chấn thương và phải đến tháng Chín mới bình phục, có nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ 3 trận đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League cùng đội bóng mới, gặp Burnley, Tottenham và Everton.

Bakayoko sẽ ký hợp đồng 5 năm với The Blues và trở thành bản hợp đồng thứ 3 của Chelsea trong mùa hè này, sau Willy Caballero và Antonio Rudiger.

Sự có mặt của Bakayoko khiến tương lai của Matic tại Chelsea bị đe dọa

Khi Chelsea có Bakayoko, trong khi Cesc Fabregas được HLV Conte tuyên bố "tiếp tục tin tưởng", người mất vị trí sẽ là là Nemanja Matic. Tuy nhiên, tiền vệ người Serbia sẽ không chịu cảnh dự bị ở Stamford Bridge, nhất là khi HLV Jose Mourinho liên tục đăng đàn khẳng định muốn tái hợp với anh ở Man United.

Theo yêu cầu của Jose Mourinho, phía M.U đã tiếp cận với đại diện của Matic để thảo luận về các điều khoản cá nhân. Nhiều khả năng cuộc thương thảo với Quỷ đỏ sẽ thành công và tiền vệ 28 tuổi này sẽ sớm thông báo quyết định muốn được ra đi tới Chelsea.

Chính HLV Jose Mourinho là người đã đem tiền vệ người Serbia trở lại Stamford Bridge 3 năm trước sau khi Carlo Ancelotti bán Nemanja Matic cho Benfica. Chelsea đã tốn 21 triệu bảng cho việc tái ngộ cậu học trò cũ và rõ ràng chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn luôn đánh giá cao tầm quan trọng của một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League trong 3 mùa vừa qua.

Phong Trần
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: