Sự kiện hot
7 năm trước

Ban công 6m2 ngọt ngào và rực rỡ với đủ loại hồng của mẹ hai con Hà Thành

Chị Lan Hương yêu hoa, thích trồng cây nên dù công việc hàng ngày rất bận rộn, chị vẫn dành thời gian để chăm sóc cho khu vườn ban công của gia đình thêm ngọt ngào hương sắc với đủ các loại hồng.

Ban công của gia đình chị Lan Hương nằm trong một căn hộ xinh xắn trên tầng cao. Ở nơi nhiều nắng nhiều gió ấy có một vườn hồng mini đẹp dịu dàng bởi sắc màu của hoa đua nhau nở, bởi hương thơm dịu ngọt và rực rỡ trong nắng thu, và bởi cách sắp xếp khéo léo, nhẹ nhàng.

Chị Lan Hương rất yêu cây và thích trồng hoa.

Khoảng ban công đầy nắng.

Chị sắp xếp khoa học để trồng được nhiều hoa.

Các chậu hoa vươn mình ra bên ngoài.

Hồng leo rực rỡ.

Một góc xanh tươi.

Trước khi sở hữu vườn hồng trên tầng cao này, chị Hương đã trồng rất nhiều các loại hoa ngắn ngày có màu rực rỡ như hoa mười giờ, dạ yến thảo, phong lữ, triệu chuông, pansy… Chị luôn mong muốn ngôi nhà của mình, ở bất kỳ góc nào cũng có thể ngắm nhìn khoảng ban công trong lành, xanh mát và đẹp mắt với đủ loại hoa.

Chị mới trồng thêm nhiều hồng ngoại.

Nhờ học hỏi thêm kinh nghiệm, khu vườn nhỏ trên cao luôn rực rỡ.

Vẻ đẹp quyến rũ của hồng.

Đến năm 2010, bà mẹ hai con Hà Thành mới bắt đầu có mối duyên với hoa hồng. Chị Hương cũng phát hiện ra rằng, trồng hồng là cách để ban công không phải thay cây, thay hoa theo mùa bởi hồng là loài sống được nhiều năm, hoa nở liên tục. Chỉ cần chăm sóc cây thật tốt, khu vườn nhỏ trên cao của gia đình chị sẽ luôn dịu dàng và thoảng hương nhè nhẹ, quyến rũ.

Thời gian đầu mới trồng, chị Hương trồng đa phần là hồng nội như tường vi, tỉ muội, hồng leo, hồng nhung… Đến tận năm 2015, khi sắp xếp được thời gian, chị đã tìm hiểu thêm và mua hồng ngoại về trồng.

Thành quả của bà mẹ hai con.

Hai ban công nhà chị có tổng cộng là 6m2, mỗi ban công 3m2 được chị làm hệ thống bồn chữ U chạy quanh và giá treo để trồng được nhiều hồng hơn. Nhờ đó, khu vườn nhỏ ấy trồng được rất nhiều hồng ngoại. Cây thường vươn mình đón nắng buổi sáng nên rất tươi tốt và sai hoa.

Vào mùa thu, khu vườn nhỏ của gia đình chị luôn đẹp như một bức tranh. Các loại hồng đua nhau nở dịu dàng, mang đến cho cuộc sống của chị hơi thở bình yên, trong lành.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: