Sự kiện hot
7 năm trước

Ban công rực rỡ hoa hồng ai ngắm cũng 'phải lòng' của bà mẹ trẻ ở Hưng Yên

Ban công nhà chị Hải Hà luôn là nơi mọi thành viên trong gia đình đều yêu thích và ngắm nghía mỗi ngày bởi luôn ngập tràn sắc hoa hồng rực rỡ.

Vốn là một người phụ nữ yêu hoa chị Hải Hà – một bà mẹ 2 con đang sinh sống tại Thành phố Hưng Yên đã biến ước mơ của mình thành hiện thật khi cố gắng sắp xếp khoảng diện tích nhỏ xinh ở ban công tầng 3 thành một vườn hoa hồng xinh xắn, đáng yêu để thỏa niềm đam mê của mình.

Dù bận rộn với công việc tại Ngân hàng nông nghiệp Thành phố Hưng Yên, thêm việc chăm sóc con cái, gia đình nhưng chị Hải Hà vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để chăm chút cho khoảng ban công nhà mình thêm xinh xắn.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình chị luôn khiến mọi người cảm thấy thích thú khi bất chợt đứng lại, ngẩn ngơ ngắm nhìn bởi chị đã khéo léo tạo cho gia đình một bức tranh thiên nhiên đẹp xinh và ấn tượng nhờ những chậu hồng thơm ngát, tỏa hương sắc bốn mùa.

Chị Hải Hà tâm sự:" Chị bắt đầu trồng hoa từ 3 năm trước. Mới đầu cũng chơi nhiều loại như dạ yến thảo, đồng tiền, hoa mười gi...Lúc mới bắt tay vào trồng do chưa có nhiều kinh nghiệm nên cây chết nhiều. Tuy vậy không nản chí chị vẫn tiếp tục mày mò tìm hiểu và tiếp tục trồng các loại hoa. Nói về cơ duyên đến với đam mê hoa hồng bắt đầu từ việc chị bị lừa khi mua cây online trên mạng. Lúc đó chị bỏ ra 3 triệu để mua 3 cây hồng: cổ Sa Sa, cổ Hải Phòng và một cây bạn ý gọi là hồng ngoại rũ ( bây giờ mới biết là vinasong).

Lúc mua chị háo hức chờ nhận cây, tuy nhiên lúc nhận rồi mới ngã ngửa ra là cây không giống với trong ảnh gửi lúc trước. Thôi phản hồi lại người bán một chút rồi cũng hăm hở đi trồng nhưng chưa được nổi 1 tuần cây chết. Lúc đó chị tự hỏi do giống cây đều hay mình không biết trồng thật. Từ đó, chị tham gia nhiều hơn vào các hội, nhóm để học hỏi kinh nghiệm và cũng là để chứng minh mình cũng biết chăm cây.

HIện tại, ban công tầng 3 nhà chị đã phủ kín gần 200 chậu hoa các loại.

Chị Hải Hà cho hay: " Theo chị muốn hồng lên tốt cơ bản đầu tiên phải là khâu trộn giá thể. Đất phải tơi xốp thì rễ cây mới không bị bít dẫn đến tình trạng thối rễ. Chị thường trộn đất, trấu hun, xơ dừa, phân hữu cơ, phân bò hoặc phân trùn quế cộng với thuốc chống nấm thêm chút kích rễ."

Ngoài ra, cây phải được trồng ở nơi thoáng và đặc biệt nhiều nắng.

Hàng tuần chị pha NPK với phân cá để tưới cho cây, và tưới kích rễ cho hoa. Bởi bộ rễ khỏe thì cây sẽ khỏe và đẹp. Chị Hải Hà chia sẻ thêm.

Chị Hải Hà không quên bật mí:" Thỉnh thoảng phun một vài loại phân bón lá bổ sung Kali cho cây nhiều hoa trong giai đoạn bật mầm."

Chị cho biết, hồng rất hay bị bệnh, mùa nào bệnh đó. Mùa hè dễ gặp bệnh trĩ và nhện. Mùa đông thì phấn trắng rồi nấm đen thân. Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Mỗi tháng/ 1 lần chị phun các loại thuốc để phòng bệnh cho hoa, còn khi cây bị bệnh rồi rất khó chữa.

Đối với bênh trĩ là loại bệnh hay nhờn thuốc và khó chữa, nên cắt bỏ ngọn bị bệnh rồi phun thuốc.

.Những chậu hoa rực rỡ khoe sắc nhờ bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của chị Hải Hà

Hồng luôn được cung cấp chất dinh dưỡng kịp thời để có những bông hoa rực rỡ, đẹp xinh tô điểm cho ban công tầng 3.

Đất trồng đảm bảo nên hồng lớn nhanh và rất sai hoa.

Từ khi chăm hồng, chị cảm thấy yêu đời hơn và thích thú hơn khi ngắm nhìn những bông hồng hé nụ, nở bông từng ngày. Bởi vậy, dù có mệt mỏi đến mấy nhưng được ngắm nhìn vườn hoa chị cảm thấy thư giãn , ,ọi áp lực công việc hay mệt mỏi của cuộc sống đều tan biến.

Và hạnh phúc hơn cả là được làm quen với nhiều người bạn mới cùng chung niềm đam mê ở khắp mọi miền đất nước. Chị Hải Hà chia sẻ.

Chị Hải Hà cười vui vẻ nói:" Chị có thể bỏ hàng giờ đồng hồ để ngắm hoa, cắt tỉa , chăm bón mà không biết chán. Cũng vì yêu hoa, mà chi luôn bị mọi người trêu đùa chăm hoa hơn chăm chồng."

Những gốc hồng nở duyên dáng trong vườn.

Bất cứ ai mỗi khi ngắm nhìn ban công nhà chị, đều trầm trồ khen ngợi, cảm thấy dịu dàng và bình yên đến lạ.

Ban công nhỏ luôn thơm ngát và rực rỡ sắc hoa.

Hoa nở thành chùm đẹp mắt.

Ngôi nhà nhỏ luôn nổi bật nhất khu phố nhờ vào bàn tay khéo léo chăm bón, vun trồng từng gốc cây, từng cành hoa mỗi ngày của chị Hải Hà.

Hoa hồng Blue Sky khoe sắc tươi tắn.

Lafonte nở duyên dáng trên ban công.

Hoa hồng Juliet đẹp cuốn hút.

Sewet khiến ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Tezza khoe hương sắc trong nắng.

Những bông hoa hồng đua nhau bung nở rực rỡ suốt bốn mùa.

Ảnh: NVCC
Diễm Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: