Sự kiện hot
6 năm trước

Báo Đời sống và Tiêu dùng cùng các nhà hảo tâm trao quà động viên người dân vùng lũ Ninh Bình

Ngày 6/11, Báo Đời sống và Tiêu dùng cùng các doanh nghiệp và bà con tiểu thương Ban Quản lý Hội nghĩa tình chợ Quán Toan Hải Phòng thực hiện chương trình thiện nguyện tại xã Gia Phú (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) nhằm động viên bà con cố gắng vượt qua những khó khăn sau ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt và cuộc sống hàng ngày.

Tham dự chương trình có bà Lưu Thị Huyền - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn; ông Vũ Văn Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gia Phú; ông Đinh Thanh Tùng - Phó Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng; ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng ban Quản lý Hội nghĩa tình chợ Quán Toan (Hải Phòng); cùng 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Gia Phú.

Ông Đinh Thanh Tùng- Phó TBT Báo Đời sống và Tiêu dùng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Thanh Tùng - Phó Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng nói: Nhân dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo”, với mong muốn cùng chung tay góp sức với các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm quan tâm mang đến cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn những phần quà giúp cải thiện cuộc sống. Báo Đời sống và Tiêu dùng cùng Ban Quản lý Hội Nghĩa Tình Chợ Quán Toan tổ chức chương trình “Vì người nghèo” tại xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.Theo tinh thần đó, Báo đã kết nối với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… chuẩn bị được một số phần quà để hôm nay đến đây, trao cho các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn sau lũ. Những phần quà này, tuy nhỏ bé về mặt vật chất nhưng chứa đựng tình cảm to lớn của tập thể cán bộ, phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách”, động viên bà con cố gắng vượt qua những khó khăn sau ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt.

Ông Nguyễn Văn Thành – Trưởng ban Quản lý Hội nghĩa tình chợ Quán Toan phát quà chia sẻ cùng bà con

Thể hiện tinh thần biết ơn tới các nhà hảo tâm, Phó Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng nhấn mạnh: “Là một tờ báo gắn liền với đời sống dân sinh, gắn liền với hơi thở cuộc sống của người dân trên mọi miền Tổ quốc, Báo Đời sống & Tiêu dùng trong nhiều năm qua đã đồng hành với nhiều chương trình xã hội, về với những miền quê còn nhiều khó khăn của đất nước. Để làm được điều đó, chúng tôi rất may mắn khi nhận được sự đồng tình, ủng hộ về mặt tinh thần cũng như vật chất… của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Thay mặt Ban biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tài trợ, góp sức cho sự thành công của chương trình”.

Thay mặt bà con nhân dân xã nhà, bà Nguyễn Thị Lê Vân – Huyện ủy viên, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND xã Gia Phú cho biết: “Người dân ở đây qua bao đời sống chủ yếu bằng nông nghiệp, đời sống của một số của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được sự chia sẻ, động viên này từ phía Báo Đời sống và Tiêu dùng cùng các doanh nghiệp và bà con tiểu thương của Ban Quản lý Hội nghĩa tình chợ Quán Toan Hải Phòng”.

Đại diện bà con nhận quà của đoàn thiện nguyện

Tại chương trình, lãnh đạo Báo Đời sống & Tiêu dùng cùng đại diện ban Quản lý Hội nghĩa tình chợ Quán Toan đã trao tặng 200 suất quà cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400.000đ. Vui mừng, xúc động khi nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, người dân xã Gia Phú thể hiện sự biết ơn và coi đây là sự động viên, tiếp sức kịp thời, giúp họ sớm ổn định cuộc sống trong lúc khó khăn.

Theo bà Vân, một tháng sau bão, công tác y tế dự phòng, vệ sinh môi trường trên địa bàn đã được khắc phục, đời sống của nhân dân tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã dần đi vào ổn định.

Hương An
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: