Sự kiện hot
7 năm trước

Bảo 'Ngậu' tiết lộ suýt mất mạng khi đóng 'Người phán xử'

Diễn viên Bảo Anh cho biết anh đã suýt mất mạng vì đối mặt với rắn hổ mang trong một cảnh quay 'Người phán xử'.

Bảo "Ngậu" là nhân vật tạo ra nhiều đồn đoán nhất trong "Người phán xử". Nhiều người cho rằng Bảo là cảnh sát chìm nhưng cũng không ít ý kiến quả quyết anh là tay chân của Thế "Chột" hoặc một giang hồ tham vọng chiếm đoạt đế chế Phan Thị. Là người thủ vai Bảo "Ngậu", diễn viên Bảo Anh đã có cuộc trao đổi xung quanh những dự đoán về lai lịch của nhân vật này và những câu chuyện hậu trường phim.

Trước khi tham gia Người phán xử, Bảo Anh đã quen mặt với khán giả truyền hình với những vai cảnh sát. Ảnh: Quang Đức.

Giảm gần 10 kg để vào vai Bảo 'Ngậu'

- Một trong những lý do khiến nhiều người đồn đoán nhân vật Bảo "Ngậu" là cảnh sát chìm vì anh thường xuyên vào vai cảnh sát, diễn xuất của anh cũng không có nhiều khác biệt so với những vai trước đây. Anh nói gì về điều này?

- Tôi không lạ khi mọi người đồn đoán như vậy, đó là điều rất dễ hiểu. Ở phần đầu, tôi cố tình diễn như một vai công an, nhưng càng về sau sẽ càng thay đổi. Khán giả sẽ bị hoang mang và không biết Bảo "Ngậu" là ai vì chính tôi còn không biết mình là ai thì mọi người làm sao đoán được.

- Nhưng nếu anh là cảnh sát chìm thực sự thì dường như nhiều người đang đoán đúng và đạo diễn đã có một lựa chọn không bất ngờ?

- Khi đưa tôi vào vai Bảo "Ngậu", tôi nghĩ đạo diễn đã tính toán rất kỹ. Các bạn có thấy Bảo "Ngậu" hợp với tôi không? Tôi thấy rất hợp, một giang hồ bàn giấy, không chém giết nhưng cũng rất nguy hiểm. Và đúng như Phan Quân nói “tương lai Phan Thi dựa vào những người không dính máu”, người không dính máu mới đáng sợ.

Tôi chủ ý xây dựng nhân vật Bảo "Ngậu" một cách hài hòa, nói là hiền cũng được. Bảo "Ngậu" không cần phải gầm gào quá nhiều vì trong phim đã có rất nhiều nhân vật như thế rồi. Bảo "Ngậu" là một màu khác, ẩn sau sự hiền lành là những cử chỉ tàn bạo.

Đạo diễn Quốc Trọng từng nhận xét rằng tôi có ánh mắt dữ hơn cướp, mạnh mẽ và dữ dằn. Thế nên, tôi vào vai công an hay giang hồ đều có cách thể hiện hợp lý.

- Trước khi bấm máy “Người phán xử”, anh đã có thời gian chuẩn bị như thế nào cho nhân vật của mình?

- Tôi có một lợi thế là sinh ra ở Hà Nội nhưng lại mang dòng máu Hải Phòng, khuôn mặt tôi trông cũng rất “Hải Phòng”. Ngoài đời, tôi cũng là người đã bươn chải rất nhiều, sống một mình hơn chục năm trước khi lập gia đình.

Về sở thích, tôi cũng thường xuyên đọc truyện trinh thám. Thêm nữa, tôi từng nhiều lần tiếp xúc với tội phạm, vào trại giam, thậm chí nằm cả phòng của tử tù. Thế nên, vào một vai giang hồ, với tôi, không quá khó.

- Trong suốt hơn một năm quay phim và nhiều lần quay bổ sung, anh gặp phải những tình huống khó khăn như thế nào?

- Trong một cảnh quay bị đám Thiên Long đuổi bắt, Bảo "Ngậu" có cảnh ngã lộn người từ cao xuống thấp. Tôi từng học qua võ thuật nên 2 lần quay đều ngã rất chuẩn. Nhưng đến lần thứ 3, khi ngã lộn người, vai của tôi cắm vào một gốc cây, kêu đến rắc một cái như mũi tên cắm vào đích.

Lúc đó, tôi nghĩ là mình gãy xương rồi. Rất đau, nhưng vẫn phải vùng dậy để quay tiếp cảnh chạy. Cảnh đạn bắn đó, mặt tôi gần như không phải diễn vì đau thật. Khi quay xong, mặt tôi tím đen. Nhưng tôi không có thời gian nghỉ. Suốt những ngày sau đó, tôi vẫn tham gia quay dù đi khám bác sĩ kết luận là rạn xương đòn và cần bó bột.

Những ngày quay về sau, việc rạn xương đòn khiến tôi không thể cử động được tay phải. Tôi gần như chỉ cầm súng bằng tay trái vì tay phải quá đau, mặc trang phục cũng cần có người giúp đỡ. Đến bây giờ hơn một năm đã trôi qua nhưng khi đi tập gym, tôi vẫn thấy gợn gợn.

Trong Người phán xử, Bảo Anh vào vai Bảo 'Ngậu' - tay chân số một của ông trùm Phan Quân.

- Hình như anh đã có một lần đối mặt với “sự sống và cái chết” giữa phim trường?

- Trước lúc bị ngã, tôi có úp mặt vào một con rắn hổ mang, tay tôi chỉ cách con rắn khoảng 10cm. Con rắn nằm trong gốc cây, tôi lại có cảnh nhòm vào gốc cây. Khi nhìn thấy con rắn, tôi lạnh gáy, giật lùi lại phía sau.

Sau đó, đoàn làm phim phải cử một nhân viên đến ngồi canh con rắn. Nếu lúc đó, tôi bị rắn cắn vào mặt thì có lẽ không sống nổi đến bìa rừng Đầm Long và cũng không có Bảo "Ngậu" ngày hôm nay.

- Xem lại vai diễn của mình trên màn ảnh nhỏ, anh có điều gì hối tiếc?

- Tôi tiếc nuối vì mình béo quá. Tôi đã tập luyện 4 tháng trước khi phim bấm máy, giảm từ 75 kg xuống còn 66 kg, nhưng vẫn không đủ, trông hơi thừa thịt (cười). Đó cũng là thiếu sót của diễn viên Việt Nam khi đầu tư cho ngoại hình.

Đóng những vai giang hồ như này rất cần những người có cơ bắp chứ toàn ông béo bụng thì nhìn rất yếu đuối.

Từ chối quảng cáo bằng cách hét cát-xê thật cao

- Cuộc sống của anh thay đổi như thế nào kể từ khi phim "Người phán xử" lên sóng?

- Tôi được chào đón và mời mọc hơn trước nhưng cuộc sống không có nhiều ảnh hưởng. Tôi sống ở quê lâu rồi, sống rất yên bình, thỉnh thoảng mới ra phố thì thấy đúng là mình được mọi người nhận ra nhiều hơn trước.

Tôi thích sống kiểu bụi bặm, hoang sơ, thích gì mặc ấy, không cầu kỳ. Ra đường, thấy người ta ngã xe thì chạy đến đỡ, có hôm đỡ hộ xe cám lợn, đỡ xong mình cũng bẩn hết người nhưng chẳng sao, như vậy mới gần gũi được với khán giả.

- Trong khi các diễn viên khác đắt show sự kiện, đóng clip quảng cáo, thu nhập nhờ vậy mà tăng đáng kể, anh lại khá hạn chế, tại sao vậy?

- Tôi cũng có tham gia quảng cáo nhưng chỉ nhận mức phù hợp và tất nhiên là không nhiều. Nhiều nơi gọi nhưng tôi đều từ chối bằng cách là "quát" giá thật cao.

Không hẳn vì tôi sợ này sợ nọ hay khó tính nên không nhận, chỉ là tự nhiên nổi tiếng nên cũng chẳng biết tính toán kiểu gì. Đến lúc nghĩ xong, cơ hội lại vượt qua mất rồi (Cười).

- Dường như với anh, tất cả hào quang, sự nổi tiếng chỉ là một cuộc chơi và anh không quá nặng nề chuyện tiền bạc?

- Đúng là như một cuộc chơi, nhưng sẽ chơi đến cùng. Tôi quan niệm chỉ có chơi mới hứng thú để chinh phục. Còn cuộc sống, sự đơn giản mới là sang chảnh nhất. Để sống một cuộc sống đơn giản không hề dễ dàng chút nào.

Nhưng cũng chỉ có sống đơn giản mới cảm nhận được rằng cuộc sống này tươi đẹp. Sống ở ngoại thành, thi thoảng vào phố, tôi thấy mình được cân bằng giữa yên tĩnh với ồn ào, giữa đơn giản với phức tạp.

Bảo Anh cho biết anh sống ở quê và rất ngại cuộc sống xô bồ.

- Cụ thể, ngoài việc đóng phim, công việc hàng ngày của anh diễn ra như thế nào ở nơi mà như anh nói là “rất đơn giản”?

- Công việc của tôi là chơi với con và tìm mọi cách để con có tuổi thơ đẹp nhất. Tôi không để mình bận bịu với công việc rồi bỏ mặc con. Con luôn ở bên tôi và tôi cũng luôn ở bên con. Ngoài ra, tôi thích nấu nướng cho gia đình, chỉ có vậy tôi.

Tôi rất chú trọng việc dành thời gian cho gia đình, công việc và quan hệ khác, tôi thường rất hạn chế.

- Vợ con phản hồi như thế nào về vai Bảo Ngậu của anh trên màn ảnh?

- Con 3 tuổi của tôi thỉnh thoảng chỉ vào màn hình tivi gọi "bố kìa". Nhưng tôi không cho con xem nhiều vì phim Người phán xử có yếu tố bạo lực, không thích hợp với trẻ con.

Còn vợ tôi, cô ấy không bao giờ khen bất cứ vai nào của tôi, từ cảnh sát cho đến giang hồ. Thực ra cũng đơn giản tôi, nhân vật trong phim chỉ có một phần tính cách của tôi và chắc chắn không thể hoàn hảo bằng tôi ở ngoài đời.

Theo Zing.vn

Từ khóa: