Sự kiện hot
6 năm trước

Bao nhiêu tiền là đủ cho một cái Tết?

2 triệu, 5 triệu hay hàng chục triệu... mới đủ chi tiêu cho một gia đình trong ngày Tết?

Tết đến cũng là thời điểm khiến nhiều người phải đau đầu vì tiền. Bởi lẽ, chi tiêu bao nhiêu là đủ cho một cái Tết vẫn luôn là câu chuyện muôn thuở của các gia đình. Đối với những người đang nắm "tay hòm chìa khóa", đảm đương trong trách chi tiêu cho cả gia đình với trăm khoản thì đó thực sự là bài toán khó tìm được đáp số chính xác.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn, rất nhiều gia đình chỉ dành ngân quỹ khoảng 2 đến 5 triệu cho những ngày Tết bao gồm cả việc mua sắm cũng như lì xì hay biếu bố mẹ. Một số gia đình có điều kiện, chi phí cho ngày Tết có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Cũng rất nhiều người đến thời điểm hiện tại vẫn chưa lên được dự trù chi phí của cả gia đình cho ngày Tết. Với họ, "có bao nhiêu chi tiêu từng đó" hay "phải đợi chờ tiền lương, thưởng mới dám quyết định tiêu bao nhiêu".

Một số bạn trẻ chưa lập gia đình, các khoản chi tiêu ngày Tết không chỉ dành cho ngân quỹ mua sắm, đi chơi cùng bạn bè mà còn chi cho việc đi du lịch.

Tùy thuộc vào cách chi tiêu cũng như ngân quỹ của mỗi gia đình, việc dành bao nhiêu tiền cho ngày Tết là những con số khác nhau. Đáp án của bài toán "bao nhiêu tiền cho đủ một cái Tết?" sẽ được chính mỗi gia đình, mỗi thành viên tự trả lời cho mình.

An Linh
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: