Sự kiện hot
7 năm trước

Bão số 2 áp sát Thanh Hoá – Hà Tĩnh, mưa như trút

Bão số 2 chỉ còn cách Thanh Hoá – Hà Tĩnh 110km và đang gây gió mạnh rộng khắp từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh

 Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 (tên quốc tế là Talas), ở đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) hiện đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9, Bãi Cháy (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 7, đảo Cồn Cỏ có gió giật mạnh cấp 8, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) giật cấp 8.

Hoàn lưu bão cũng gây mưa to cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm. Một số nơi có mưa rất to như Hoành Sơn (Hà Tĩnh) 247mm, Ba Đồn (Quảng Bình) 177mm, Tân Mỹ (Quảng Bình) 206mm, Cồn Cỏ (Quảng Trị) 291mm...

Dự báo thời tiết: Bão só 2 đang áp sát bờ biển Thanh Hoá - Hà Tĩnh. Ảnh: NCHMF

22h50

 Ông Trần Thế Luân, đội cứu hộ giao thông Minh Hiền cho biết, chúng tôi cứu hộ từ 20h tối và sẽ trực đến sáng. Toàn đội huy động tối đa xe cứu hộ, trực tại các tuyến đường ngập úng trên địa bàn thành phố.


Tại đường Hải Thượng Lãn Ông, nước đã ngập khoảng 50cm. Bất chấp biển báo "đường ngập nước", nhiều phương tiện vẫn lưu thông.

21h10

 Từ 21h tại huyện Lộc Hà mất điện hoàn toàn, toàn huyện tối như mực, thời điểm này gió vẫn rít liên hồi, hầu hết các hộ dân tại đây cửa đóng then gài, các con đường không còn bóng người qua lại.

Đường phố tại TP Hà Tĩnh ngập sâu tối nay. Ảnh: Thiện Lương

Trên một số ngã đường bắt đầu xuất hiên cành cây gãy rơi vãi, các biển hiệu quảng cáo ven đường cũng bị gió xô đổ nghiêng ngả.
Theo một lãnh đạo xã Thạch Kim, từ chiều hôm nay thông qua hệ thống loa truyền thanh xã đã phát đi lời kêu gọi người dân di chuyển đến nhưng nơi an toàn.Trên một số ngã đường bắt đầu xuất hiên cành cây gãy rơi vãi, các biển hiệu quảng cáo ven đường cũng bị gió xô đổ nghiêng ngả.

 22h

Mặc dù, theo dự báo gần sáng mai bão mới đổ bộ đất liền, tuy nhiên tối nay, tại các huyện ven biển Hà Tĩnh đã có mưa rất lớn kèm gió giật.

Hiện TP Hà Tĩnh đã ngập sâu, các tuyến đường Nguyễn Du, Lê Duẩn, Hà Huy Tập... nước ngập hơn 40cm, các phương tiện rất khó di chuyển

 21h

Tâm bão số 2 ở vào khoảng18,50N-106,80E; cách Thanh Hóa-Hà Tĩnh 110km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 11-12.

Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ 20km/h, ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Từ đêm nay, vùng có mưa to đến rất to sẽ mở rộng ra khắp Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An mưa lượng 250-350mm; các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Hà Tĩnh 150-250mm; các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên 100-200mm; các khu vực khác của Bắc Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình-Thừa Thiên Huế 50-150mm.

Nguy cơ ngập úng tại các khu đô thị, các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Thanh Hóa,Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh, Ba Đồn, Đồng Hới.

Tại các tỉnh miền núi, do mưa liên tiếp suốt từ 12/6 đến nay, đất đá đã bão hoà nên nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét, đặc biệt một số tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Mưa lớn cũng sẽ gây ra một đợt lũ trên thượng lưu hệ thống sông Hồng với biên độ lũ lên từ 2-3m, trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình biên độ lũ lên từ 4-6m.

Thúy Hạnh - Lê Minh - Lê Anh
Theo Báo VietNamNet

Từ khóa: