Sự kiện hot
7 năm trước

Bắt cặp đôi 'tuổi teen' trộm xe máy ở khu nhà trọ

Cặp đôi tuổi teen dùng 2 xe máy vừa trộm được để tiếp tục đi "ăn hàng" thì bị các trinh sát bắt quả tang.

Cặp đôi Tuấn và Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chiều 9/8, Công an quận 7 cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Thắng (cùng 17 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 23h ngày 7/8, Thắng gặp Tuấn và một thanh niên tên Lẩu gặp nhau trên đường Dương Bá Trạc (phường 1, quận 8).

Lúc này, được Lẩu rủ Tháng và Tuấn trộm xe máy để bán kiếm tiền tiêu xài thì được 2 thanh niên đồng ý.

Ngay sau đó, Lẩu chạy về nhà lấy đoản để bẻ khóa, Thắng về nhà lấy cây cà lê dùng để gắn vào đầu đoản phá khóa cửa và khóa xe.

Sau khi chuẩn bị xong công cụ phá khóa, Tuấn lấy xe máy chở Thắng và Lẩu đi qua đường Trần Xuân Soạn để tìm con mồi.

Khi tới nhà trọ số 791/29 đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7) cả nhóm phát hiện khu nhà trọ có để nhiều xe máy bên ngoài.

Theo phân công, Thắng và Lẩu đứng ở ngoài cảnh giới để Tuấn đi bộ vào bên dùng đoản bẻ khóa cổng, đột nhập vào bên trong trộm được hai chiếc xe máy Sirius và đem đường Cao Lỗ (quận 8) cất giấu.

Đến rạng sáng 8/8, cả 3 thanh niên gọi điện thoại cho các đầu mối tiêu thụ xe gian nhưng chưa bán được xe.

Chính vị vậy, Thắng và Tuấn đã điều khiển hai xe máy vừa trộm được nói trên qua quận 7 tiếp tục “ăn hàng” thì đã bị các trinh sát hình sự phát hiện bắt giữ. Riêng đối tượng Lẩu đã nhanh chân bỏ trốn nên cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng trên đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng vì những đối tượng này có thể đã thực hiện những vụ trộm trước đó.

Nguyễn Yên
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: