Sự kiện hot
6 năm trước

Bất chấp cạnh tranh khốc liệt, Uber vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào Đông Nam Á

Uber dự kiến sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Đông Nam Á mặc dù đây là thị trường có tính cạnh tranh khốc liệt bậc nhất trên thế giới.

Giám đốc điều hành của Uber Technologies Inc cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ ở Đông Nam Á mặc dù công ty kinh doanh vận tải của Mỹ dự kiến ​có thể khônh đạt doanh thu lớn ở thị trường đang phát triển này, do các cuộc chiến tốn kém với các đối thủ như Grab.

Việc mua lại 15% cổ phần của SoftBank của Uber hồi tháng trước đã mở ra khả năng kết hợp Uber với doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác mà tập đoàn Nhật Bản sở hữu khắp Châu Á. Được biết, SoftBank có cổ phần Grab tại Singapore và Ola của Ấn Độ.

Vào thời điểm đầu tư, SoftBank cho biết họ muốn Uber tập trung phát triển thị trường Mỹ, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Australia chứ không phải ở thị trường châu Á vì đây là một trong những khu vực tốn kém và cạnh tranh nhất cho một công ty dịch vụ vận tải.

Uber (ảnh minh họa)

CNBC đưa tin vào đầu tháng này, Uber đang chuẩn bị bán mảnh kinh doanh vận tải tại Đông Nam Á cho Grab thông qua việc trao đổi một lượng lớn cổ phần.

Tuy nhiên, Dara Khosrowshahi dường như không tán thành chiến lược này trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới châu Á, kể từ khi ông trở thành CEO của Uber vào năm ngoái.

Khosrowshahi chia sẻ với các phóng viên ở New Delhi rằng "Chúng tôi hy vọng không uổng phí tiền bạc tại khu vực Đông Nam Á và mong muốn đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trong mảng marketing". Cần biết thêm rằng, đây là nơi có tiềm năng rất lớn trong khu vực nhờ dân số đông đảo và sự phát triển nhanh chóng của người dùng internet.

Khosrowshahi cho rằng, SoftBank là một nhà đầu tư nhưng Uber với giá trị ước tính khoảng 68 tỷ USD có thể đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng với hội đồng quản trị về việc hợp nhất và sáp nhập. Ông không mong đợi bất kỳ sự thay đổi nào trong hoạt động của Uber tại Ấn Độ sau thỏa thuận với SoftBank.

Ấn Độ là một trong những thị trường quốc tế phát triển nhanh nhất của Uber, và chiếm hơn 10% số chuyến đi của Uber trên toàn cầu nhưng hiện chưa kiếm được doanh thu đáng kể.

Uber và lãnh đạo thị trường Ấn Độ của Ola đang trong một cuộc chiến khốc liệt khi bơm hàng triệu USD cho việc mở rộng thị trường taxi, ước tính giá trị tới 12 tỷ USD của quốc gia này.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: