Sự kiện hot
6 năm trước

Bất động sản 29/3: Dự án The K - Park chưa hoàn thiện đã đưa vào sử dụng, "lùm xùm” các dự án của Kinh đô TCI Group

Nhiều các hạng mục chưa tiến hành nghiệm thu, bàn giao nhưng CĐT Dự án The K - Pard đã sử dụng, mẫu thuẫn tại nhiều dự án của Kinh đô TCI Group với khách hàng... là những vấn đề bất động sản đáng chú ý ngày 29/3.

Dự án The K - Park: Chưa hoàn thiện đã đưa vào sử dụng

Theo GĐPL, mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục và chưa tiến hành nghiệm thu, bàn giao nhưng CĐT Dự án The K – Park đã sử dụng 1 phần diện tích ngay tầng 1 của một tòa nhà làm văn phòng.

Dự án bao gồm 3 tòa căn hộ K1: 23 tầng, K2: 25 tầng và K3: 27 tầng. Với tổng 951 căn hộ chuẩn Hàn Quốc, đầy đủ tiện ích như nhà trẻ, khu tập gym, siêu thị, bể bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng…

Đang trong quá trình hoàn thành các hạng mục và chưa tiến hành nghiệm thu, bàn giao nhưng chủ đầu tư dự án The K – Park đã đưa vào sử dụng một phần diện tích của tầng 1 tòa nhà K1

Có hay không việc đấu giá “chui” quyền sử dụng đất ở quận Hải An, Hải Phòng?

Báo Công lý có bài phản ánh ý kiến của người dân về việc, một số cán bộ lãnh đạo UBND quận Hải An đang có ý định “đấu giá chui” khu đất có diện tích hơn 3.300m2 (ngay trước cửa UBND phường Thành Tô) thuộc phường Thành Tô, quận Hải An, TP. Hải Phòng để chia nhau. Theo đó, sau khi có quyết định của UBND TP. Hải Phòng về việc giao đất và phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng khu đất nêu trên vào mục đích làm nhà ở, UBND quận Hải An không giao cho đơn vị chuyên trách là Trung tâm Phát triển quỹ đất của quận để thực hiện các thủ tục đấu giá theo quy định mà lại giao cho Ban Quản lý Các dự án Đầu tư và Xây dựng của quận để thực hiện với ý định “làm kín” để chia chác nhau.

Khu đất người dân phản ánh 

Hé lộ nhiều khuất tất tại dự án tập đoàn Trung Thuỷ chặn lối xuống biển của dân

Theo nguoiduatin, trải qua nhiều lần chỉnh sửa quy hoạch, dự án resort chẳng còn phần đất resort nào. Và nghiêm trọng hơn, nhiều ý kiến cho rằng, dự án này đang làm ảnh hưởng đến làng chài cổ, các công trình văn hóa, di tích, tâm linh hàng trăm năm trên địa bàn.

Đây là dự án nằm trong khu vực biển Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã ngang nhiên rào chắn một lối đi xuống biển của người dân. Câu chuyện trở thành "điểm nóng" khi hàng trăm hộ dân đã tụ tập yêu cầu họ trả lại lối đi xuống biển. Từ đây, lộ ra nhiều khuất tất của dự án như chưa được cấp phép xây dựng đã ồ ạt rao bán, quảng cáo...

Hình ảnh được cho là của dự án Lancaster Nam O Resort rao bán 57 căn biệt thự trên mạng.

 

Hàng loạt vi phạm quy định về PCCC ở các chung cư TP Vinh

 Liên tiếp những vụ hỏa hoạn xảy ra thời gian gần đây đã bộc lộ những điều bất cập, sự chủ quan trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), đặc biệt là ở các tòa nhà chung cư cao tầng. Chúng tôi có cuộc khảo sát thực trạng các khu chung cư trên địa bàn thành phố Vinh và nhận thấy rất nhiều quy định về an toàn PCCC không được chủ đầu tư, ban quản lý chung cư cũng như người dân tuân thủ nghiêm túc…

Theo ghi nhận, gần như tất cả các tòa nhà chung cư cao tầng tại thành phố Vinh (Nghệ An), sau khi hoàn thành và bàn giao cho khách hàng, cửa sổ và ban công căn hộ đều không có rào chắn bảo hiểm. Do đó, người dân sau khi sở hữu căn hộ phải tự thuê thợ về làm các rào chắn kiên cố bằng thanh sắt, inox cho các cửa sổ và ban công.

Các căn hộ ở chung cư thu nhập thấp tại phường Lê Lợi – TP Vinh được người dân hàn rào chắn quây kín.

“Lùm xùm” tại nhiều dự án của Kinh đô TCI Group 

Theo Thời báo kinh doanh, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và khách hàng dự án Discovery Complex tưởng chừng đã chấm dứt, nhưng đến 2018 lại bùng phát lần nữa do những câu chuyện nội tại bên trong mà chủ đầu tư không giải quyết được. Đó là việc tăng diện tích căn hộ, khiến chi phí mua nhà đội lên, có nhiều căn tăng lên đến gần tỷ đồng.

Khách hàng “ngơ ngác” bởi khi tăng diện tích, chủ đầu tư không có thông báo và không xin ý kiến, trong khi chủ đầu tư yêu cầu cư dân phải nộp tiền cho phần diện tích tăng thêm mới được nhận bàn giao căn hộ.

Không chỉ có dự án này, nhiều dự án khác của Kinh Đô cũng vướng phải những “lùm xùm” khác, khiến các dự án của Kinh Đô đều giảm sút uy tín đối với các khách hàng. 

Dự án chung cư Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy, Hà Nội do công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ Cầu Giấy, công ty thành viên thuộc Kinh Đô_TCI Group làm chủ đầu tư. 

Quốc Huy (TH)

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: