Sự kiện hot
6 năm trước

Bất động sản 31/3: Chung cư hoang tàn trên “đất vàng” giữa Thủ đô, công trình trái phép ở Tràng An bắt đầu tháo dỡ

Trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, làm xấu bộ mặt mỹ quan đô thị là khung cảnh hiện tại của chung cư "đất vàng" giữa Thủ đô; công trình trái phép ở Tràng An bắt đầu tháo dỡ; thủ tục đầu tư xây dựng rườm rà... những vấn đề đáng quan tâm của bất động sản ngày 31/3...

Cảnh hoang tàn khu chung cư trên “đất vàng” giữa Thủ đô

Theo Tiền phong, khu chung cư L1, L2 tại số 93 Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) nằm ngay mặt phố trung tâm với vị trí đắc địa đã bị bỏ hoang, hoang tàn lâu nay đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, làm xấu bộ mặt mỹ quan đô thị.

Dự án khởi động nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa được triển khai đúng tiến độ khiến cho khu vực này trở nên nham nhở, hoang tàn.

Được biết, dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ  có quy mô gồm tòa nhà tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư 27 tầng và 3 tầng hầm. Tầng 1 đến tầng 5 có chức năng làm trung tâm thương mại, văn phòng; từ tầng 6-27 căn hộ tái định cư và thương mại. Diện tích xây dựng khoảng 2.582 m2

Thủ tục đầu tư xây dựng: ‘Rừng’ thủ tục, nhiều kẽ hở

Báo Đấu thầu dẫn lời ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng cho biết, sự chồng chéo của pháp luật và các văn bản pháp lý là rào cản lớn nhất. Liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng có cả chục luật tác động, do nhiều bộ soạn thảo, cùng một vấn đề nhưng giữa luật này và luật kia còn có sự khác biệt. Dưới luật lại có vô vàn nghị định, thông tư hướng dẫn làm cho “hàng rào” pháp lý càng rối rắm.

DN phải qua nhiều cửa, thực hiện nhiều thủ tục để được phép đầu tư xây dựng. Ảnh: Lê Tiên

Dân chung cư “khóc ròng” vì Ban quản trị

Tờ Pháp luật Plus cho biết, dù được bầu ra để đảm bảo quyền làm chủ cũng như đại diện cho cư dân quản lý điều hành các hoạt động chung, thế nhưng không ít Ban quản trị chung cư lại khiến cư dân bức xúc với chính những người mà mình tin tưởng, gây ảnh hưởng đến chủ đầu tư và thương hiệu dự án 

Theo quy định, Ban quản trị chung cư là những người được đa số cư dân bầu lên, ngoài việc đảm bảo an ninh, đảm bảo hiệu quả công tác quản lý, còn là cầu nối cho người dân để giải quyết những vấn đề phát sinh cho cộng đồng chung cư, tạo lập một môi trường sống ổn định, chuyên nghiệp cho cư dân.

Được sống trong một tòa nhà hiện đại nhưng những cư dân Văn Phú Victoria vẫn phải chịu nhiều bức xúc với ban quản trị do chính mình bầu ra.

Tuy nhiên, thời gian qua, rất nhiều vụ tranh chấp tại các chung cư liên quan đến Ban quản trị do cách làm việc thiếu hiệu quả, thiếu năng lực và minh bạch… đã gây ảnh hưởng không chỉ cho cư dân mà cả chủ đầu tư và dự án đó.

Công trình xây dựng trái phép tại vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An bắt đầu tháo dỡ

 Cty Cổ phần Du lịch Tràng An vừa bắt đầu tiến hành việc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nằm trong vùng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, tại khu vực núi Cái Hạ (thuộc địa bàn thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Việc tháo dỡ được tiến hành cẩn thận, tỉ mỉ dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các ngành chức năng. Một đội thợ tháo dỡ chuyên nghiệp với hơn 20 người cùng các thiết bị máy móc đã thực hiện việc tháo dỡ một cách cẩn thận, tỉ mỉ nhằm đảm bảo an toàn lao động, không ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường xung quanh và đảm bảo tiến độ đề ra.

Bê tông vỡ vụ sẽ được cho vào bao tải để không làm ảnh hưởng đến danh thắng. Ảnh: nguoilaodong 

Ngoài ra, để kiểm soát quá trình tháo dỡ, còn có đại diện các ngành trong thành phần đoàn thanh tra liên ngành, lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư và Công an huyện Hoa Lư tăng cường thực hiện phương án bảo vệ hiện trường, hướng dẫn du khách, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông xung quanh khu vực chân núi Cái Hạ.

Quốc Huy(TH)
Theo báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: