Sự kiện hot
6 năm trước

Bất động sản 3/4: Hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho nhà ở xã hội, phường Dịch Vọng Hậu thờ ơ trước công trình sai phạm

Một dự án tồn tại sai phạm nhiều năm tại phường Dịch Vọng Hậu đang mang đến tiềm ẩn rủi ro, chưa hoàn thiện đã đưa một phần diện tích vào sử dụng. Mặc dù có tiềm lực phát triển nhiều dự án, tuy nhiên không ít dự án của Hà Đô bỏ hoang nhiều năm trời... là những vấn đề đáng chú ý bất động sản ngày 3/4

Phường Dịch Vọng Hậu thờ ơ trước công trình sai phạm nhiều năm 

Theo an ninh tiền tệ, một dự án ở phường Dịch Vọng Hậu đang mang đến tiềm ẩn rủi ro, chưa hoàn thiện đã đưa một phần diện tích để làm khu vực làm việc hoặc cho thuê, điều đặc biệt là chính quyền nơi đây “biết nhưng thờ ơ”.

Như thông tin phản ánh của người dân, một dự án nằm tại khu CNTT trên địa bàn Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đang cho nhiều doanh nghiệp sử dụng diện tích mặc dù mới hoàn thiện xong phần thô công trình.

Ghi nhận của PV, công trình này có 8 tầng văn phòng và 1 tầng hầm để xe. Nằm tại địa chỉ B1+B3+B5, Ngõ 72, Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Công trình đã hoàn thiện hết phần xây thô nhưng bỏ dở không hoàn thiện tiếp.

Trao đổi với PV, ông Tống Xuân Duy – Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu xác nhận, công trình này đã hoạt động từ lâu rồi, dự án mới sử dụng phần tầng 1 và hầm. Sau khi tiếp nhận những thông tin báo chí phản ánh sẽ cho đơn vị kiểm tra.

Sau nhiều năm nằm trên giấy DA Hà Đô DragonCity biến thành đất hoang

Theo Môi trường Đô thị, mặc dù có tiềm lực phát triển nhiều dự án từ Bắc chí Nam, tuy nhiên không ít dự án trong số đó của Hà Đô bỏ hoang nhiều năm trời. Điển hình là dự án Hà Đô Dragon City thuộc địa phận Hoài Đức (Hà Nội).

Được biết, Tập đoàn Hà Đô là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn. Thế nhưng, một trong những đứa "con cưng" của Hà Đô là dự án Đô Dragon City thuộc địa phận xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn chỉ nằm trên giấy. Dự án này đã bị lạc nhịp và dậm chân tại chỗ rất nhiều năm, giờ nó là một cánh đồng hoang không hơn không kém.

Dự án Hà Đô Dragon City có diện tích hơn 30héc ta, thuộc địa phận xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội; cách trung tâm TP Hà Nội 14km.

Công an phong tỏa 754 lô đất KĐT Mỹ Gia - Nha Trang: Một loạt ngân hàng liên quan

Theo Nhà đầu tư, công an phong tỏa 754 lô đất nằm trong KĐT Mỹ Gia, TP. Nha Trang do liên quan đến vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng Đông Á. Ngoài ra, khu đô thị này còn được thế chấp tại nhiều Ngân hàng thương mại khác nhau.

Vị trí của KĐT Mỹ Gia ở TP. Nha Trang 

Liên quan đến vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng Đông Á, sáng ngày 2/4/2018, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, đang giao các đơn vị nghiệp vụ lên kế hoạch phong tỏa, ngừng giao dịch 754 lô đất thuộc Gói 1 và một phần Gói 2 Khu đô thị (KĐT) Mỹ Gia theo đề nghị của Bộ Công an.

Hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các dự án nhà ở xã hội

Theo NLĐO, đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn (CĐ) tại các KCX-KCN” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, phấn đấu tất cả các KC-KCN trên cả nước phải có thiết chế CĐ.

Bộ Xây dựng vừa phản hồi ý kiến của cử tri một số tỉnh, thành về việc xem xét khi quy hoạch xây dựng các KCX-KCN cần chú trọng đến xây dựng hệ thống cơ sở về an sinh xã hội đi kèm để phục vụ nhu cầu của công nhân (CN) như: Nhà văn hóa, nhà trẻ, mẫu giáo.

Dự án nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng dành cho công nhân tại tỉnh Bình Dương Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Bên cạnh đó, HoREA kiến nghị UBND TP chỉ đạo việc giảm các thủ tục hành chính để hỗ trợ chủ đầu tư dự án NƠXH; đồng thời có cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển các dự án nhà ở cho thuê, nhất là căn hộ nhỏ cho thuê giá rẻ (khoảng 3-5 triệu đồng/tháng) để hình thành thị trường nhà ở cho thuê chuyên nghiệp tương tự các nước phát triển.

Thanh tra việc quy hoạch quản lý sử dụng đất đai tại Kiên Giang

Trong thời gian 70 ngày, đoàn Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra làm rõ các sai phạm, thiếu sót trong quản lý sử dụng đất, khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường... tại tỉnh Kiên Giang.

Tối 2-4, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết chiều cùng ngày ông Đặng Công Huẩn - phó tổng Thanh tra Chính phủ - đã chủ trì công bố quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, khoáng sản, môi trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Người dân địa phương tranh chấp đòi lại lối đi bị chủ đầu tư một dự án tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ tự ý rào lại để giữ… đất - Ảnh: KHOA NAM

Nội dung thanh tra bao gồm thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai, quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn từ 1-1-2011 đến 31-12-2017, trường hợp cần thiết có thể xem xét trước và sau thời kỳ thanh tra.

Quốc Huy(TH)
Theo báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: