Sự kiện hot
7 năm trước

Bắt được kẻ trộm ô tô của cô gái đang rút tiền ở Bình Dương

Sau hơn hai ngày lấy trộm chiếc ô tô táo tợn giữa ban ngày, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương trong lúc đi tuần tra đã phát hiện và bắt giữ được nghi can gây ra vụ trộm này.

Nghi can 29 tuổi trộm ô tô bị hiệp sĩ bắt giữ.

Ngày 9/8, nhóm “hiệp sĩ” đường phố Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng đã bắt giữ được nghi can trộm chiếc xe ô tô 4 chỗ táo tợn giữa ban ngày vào ngày 6/8.

Theo “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, vào khoảng 11h cùng ngày, anh cùng các “hiệp sĩ” khác trong đội tổ chức tuần tra trên địa bàn phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì phát hiện một người đàn ông lái chiếc xe ô tô hiệu Honda Civic mang BKS 61A-230.40 trùng khớp với đặc điểm, biển số với chiếc ô tô của chị chị P.T.L. (23 tuổi, ngụ Bình Dương) bị mất cách đây ba hôm nên đã tiến hành ép xe vào lề.

Khi bị khống chế, người đàn ông trộm xe khai tên Long Tiến Nguyễn (29 tuổi, quốc tịch Mỹ, quê Đồng Nai), về nước đã được 8 tháng. Nguyễn vừa nói tiếng nước ngoài vừa nói tiếng Việt và có biểu hiện giống người vừa sử dụng chất gây nghiện.

Người đàn ông 29 tuổi khai nhận, sau khi lấy được xe, anh ta lái phương tiện về Đồng Nai để bán nhưng không được vì không có giấy tờ. Nguyễn cho biết mình lái xe quay lại Bình Dương với mục đích trả cho khổ chủ.

Nhóm “hiệp sĩ” đã bàn giao Long Tiến Nguyễn cùng tang vật là chiếc xe ô tô cho cơ quan công an để xử lý theo thẩm quyền.

Như trước đó đã đưa tin, vào trưa 6/8, chị P.T.L. (23 tuổi, ngụ Bình Dương) lái ô tô 4 chỗ hiệu Honda Civic màu trắng biển số 61A-230.40 đến khu vực tòa nhà Becamex (phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và cho xe đậu sát vào lề đường để đi vào trong cây ATM rút tiền.

Chỉ ít phút sau khi bước vào ATM, cô gái 23 tuổi tá hoả khi quay ra không nhìn thấy chiếc ô tô của mình đâu nữa.

Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được một camera quan sát ghi lại. Thời điểm chị L. đỗ xe để vào bên trong tòa nhà, có một người đàn ông mặc áo màu xanh đứng quan sát xung quanh chiếc xe. Sau đó, người này nhanh chóng mở cửa, lên xe chạy theo hướng ra quốc lộ 13.

Được biết, tòa nhà Becamex, nơi xảy ra vụ mất xe là trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, công ty, tổ chức nước ngoài và luôn có lực lượng bảo vệ 24/24.

Xuyến Chi
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: