Sự kiện hot
6 năm trước

Bất ngờ lượng khách Việt đặt tour đi Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông

Theo ghi nhận từ một số công ty du lịch, số lượng khách Việt đặt tour đi Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông (tháng 2/2018) không nhiều.

Năm nay, sự kiện Thế vận hội Mùa đông 2018 được diễn ra tại 3 thành phố PyeongChang, Jeongseon và Gangneung từ ngày 9/2 – 25/2/2018 và 09/03 – 18/03/2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Trong đó, thành phố PyeongChang thuộc tỉnh Gangwon được mệnh danh là "thiên đường trượt tuyết châu Á" và là thành phố trọng điểm của "Thế vận hội mùa đông 2018".

Nhân sự kiện này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đã nhanh chóng đưa ra chính sách miễn thị thực Visa từ tháng 2 đến tháng 4/2018 cho những du khách đến từ Việt Nam, Indonesia và Philippines nếu nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Yang Yang, tỉnh Gangwon nhằm thúc đẩy lượng khách tham quan đến với Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gangwon nói riêng trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Sự kiện thể thao Thế vận hội Mùa đông 2018. (Ảnh: visitkorea)

Tuy nhiên, trái với dự đoán, theo khảo sát tại một số công ty du lịch lớn như: Fiditour, Vietrantour... thì sự kiện thế vận hội mùa đông không ảnh hưởng đến nhu cầu đặt tour của khách du lịch.

Theo đại diện từ công du lịch Vietrantour, bà Phí Thu Khuyên - Phó trưởng phòng truyền thông cho biết “Giá vé tại thời điểm diễn ra sự kiện Thế vận hội Mùa đông 2018 rất cao nên không phù hợp với tâm lý và nhu cầudu lịch của khách Việt. Vì vậy, công ty đã không triển khai tour trong dịp này”.

Du lịch Hàn Quốc hiện nay đã có chính sách visa ngày càng thông thoáng cùng với nhiều ưu đãi, hỗ trợ dành cho du khách nên thu hút lượng lớn khách du lịch Việt đặt tour đến đất nước này. Trung bình có từ 4 - 5 đoàn khách/tháng, giai đoạn cao điểm có thể lên đến 8 đoàn/tháng. Song tại thời điểm này, khách du lịch lại chủ yếu đăng kí các tour du lịch Hàn Quốc vào dịp tết âm lịch, các tour khởi hành sau tết hoặc tour thưởng ngoạn hoa anh đào sau tết. Đặc biệt là tour Seoul - đảo Nami - Công viên Everland 4 ngày 3 đêm có giá trọn gói là 22,99 triệu đồng được lựa chọn nhiều hơn cả” - Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Công ty Fiditour cũng cho hay.

Trái với dự đoán, một số công ty du lịch cho biêt khách du lịch chủ yếu đăng kí tour tết âm lịch và sau Tết. (Ảnh: Visitkorea)

Theo một nguyên nhân khác, hầu hết những tour du lịch đi theo tuyến này đều kết hợp với xem chương trình ca nhạc K-pop, thăm các phim trường hay tham dự họp fan của nghệ sĩ Hàn Quốc. Điều này, hoàn toàn không phù hợp với độ tuổi của khách du lịch đăng kí tour khi nhóm khách chính chủ yếu là gia đình.

Thế vận hội Mùa đông 2018 là sự kiện thể thao được tổ chức bốn năm một lần với nhiều môn thể thao, đây là sự kiện được tổ chức bởi Ủy ban Olympic quốc tế. Thế vận hội mùa đông là sự kiện thể thao được tổ chức dành riêng cho các môn thể thao mùa đông, được thi đấu trên băng hoặc tuyết như trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết...

Để biết thêm thông tin Thế vận hội Mùa đông 2018, bạn xem tại đây

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: