Sự kiện hot
6 năm trước

Bất ngờ với nguyên nhân khiến nước giếng nóng bất thường, bốc khói nghi ngút

Sau khi tiến hành kiểm tra giếng nước nóng bất thường tại nhà bà Sửu, cơ quan chức năng xác định là do bị hở điện.

Giếng nước nóng bất thường khiến người dân lo lắng. Ảnh: Trang Anh

Ngày 20/3, lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, giếng nước tại nhà bà Khuất Thị Sửu (thôn 1) bỗng dưng nóng là do... nhiễm điện.

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc môi trường nông nghiệp miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với UBND xã Hòa Thắng đã xuống lấy mẫu nước giếng của gia đình bà Khuất Thị Sửu và gia đình ông Nguyễn Văn Thuyên (cách nhà bà Sửu 30m) để làm xét nghiệm.

Kết quả cho thấy, nhiệt độ nước tại giếng nhà bà Sửu cao hơn nhà ông Thuyên, nhưng các chỉ tiêu chất lượng nước của hai giếng hoàn toàn bình thường, trong mức quy chuẩn cho phép.

Khi kiểm tra nguồn điện tại gia đình bà Sửu, cơ quan chức năng phát hiện máy bơm nước được gắn dưới giếng của gia đình bà Sửu bị hở nguồn điện khiến nước giếng bị nóng lên. Bên cạnh đó, chỉ số công tơ điện của gia đình bà Sửu trong 8 ngày từ ngày (7 - 14/3) cũng cao bất thường, tiền điện phát sinh lên đến 1 triệu đồng.

Sau khi khắc phục lại sự cố hở điện, nhiệt độ nước giếng của gia đình bà đã bình thường trở lại.

Trước đó, vào ngày 7/3, khi con dâu bà Sửu bơm nước lên thì phát hiện nước giếng nóng bất thường (khoảng 60 đến 70 độ). Không những thế, nước còn bốc khói, đặc biệt là vào sáng và trưa. Sau hơn một tuần trôi qua thấy nước giếng vẫn trong tình trạng tương tự nên bà Sửu trình báo lên lực lượng chức năng.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: