Sự kiện hot
8 năm trước

Bảy đầu bếp lừng danh thế giới chuẩn bị trổ tài tại Việt Nam

Liên hoan ẩm thực Les Arômes lần thứ 10 diễn ra từ ngày 10/10-23/11 tại Hà Nội sẽ là nơi thực khách có cơ hội gặp gỡ các đầu bếp tài năng, khám phá những điều kỳ diệu của thế giới ẩm thực.


(Nguồn: hanoigrapevine.com)

Bảy đầu bếp nổi tiếng đến từ Italy, Pháp, Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc sẽ trổ tài qua 5 đêm tiệc rượu và 8 chương trình ẩm thực, gồm trình diễn nấu ăn, tiệc tối phong cách Pháp.

Đặc biệt, tại các buổi tiệc tối thực khách có cơ hội trải nghiệm các loại rượu thượng hạng, trò chuyện cùng chủ các hãng rượu lừng danh thế giới.

Ông Franck Lafourcade, Tổng Giám đốc khách sạn Metropole Hà Nội, đơn vị tổ chức sự kiện chia sẻ, Liên hoan Ẩm thực Les Arômes lần thứ 10 là dịp đón mừng một mùa thu hoạch nho bội thu ở xứ sở rượu vang và giới thiệu những tinh hoa ẩm thực thế giới tới thực khách Hà thành.

Mở đầu Liên hoan Ẩm thực Les Arômes năm nay là chuỗi tiệc trưa và tiệc tối của đầu bếp tài năng người Italy, Paolo Vitaletti, chủ nhà hàng Ý Appia tại Bangkok.

Đầu bếp Vitaletti, người đã từng phục vụ cho ngôi sao Hollywood Angelina Jolie, huyền thoại âm nhạc Mick Jagger hay chủ sở hữu Facebook Mark Zuckerberg, sẽ có mặt tại Việt Nam để giới thiệu những món ăn Italy được chế biến theo kiểu Roman như mì cuộn xốt kem carbonara và mì cavatelli với thịt cừu hầm tại nhà hàng Angelina. Những món ăn này của anh sẽ có mặt trong thực đơn chính của nhà hàng Angelina sau khi Liên hoan kết thúc.

Ngày 22/10, những người yêu thích bánh mỳ sẽ có dịp gặp gỡ đầu bếp Christophe Grilo tại một buổi tiệc mang đậm nét văn hóa ẩm thực Pháp, được giới thiệu các loại bánh mỳ làm bằng phương pháp lên men tự nhiên, thưởng thức cùng các loại phômai hương vị hấp dẫn và rượu vang Pháp thượng hạng.

Liên hoan còn có sự hiện diện của Nghệ nhân phômai nổi tiếng Gerard Poulard, ông sẽ giới thiệu hơn 100 loại phômai mang hương vị khác nhau.

Ngoài ra, đầu bếp tên tuổi Didier Corlou, chủ nhà hàng La Verticale tại Hà Nội sẽ có buổi chia sẻ về các loại gia vị và thảo mộc của Việt Nam vào ngày 3/11.

Chương trình ẩm thực Thái được chế biến theo phong cách hiện đại dựa trên kỹ thuật nấu ăn truyền thống của đầu bếp trẻ tài năng Thitid "Ton" Tassanakajohn, chủ sở hữu hai nhà hàng nổi tiếng Le Du và BaaGaDin ở Bangkok diễn ra trong hai ngày 4-5/11.

Liên hoan Ẩm thực Les Arômes còn có một món quà dành tặng thực khách là một ngày dài được thưởng thức các loại sô cô la với tiệc buffet chocolate tự chọn, lớp học làm chocolate, cocktail chocolate, buổi tiệc tối chỉ có chacolate.

Liên hoan Ẩm thực Les Arômes kéo dài đến hết tháng 11 với các buổi tiệc rượu giới thiệu nhiều loại vang quý hiếm vùng Burgundy, gặp gỡ nhân vật đặc biệt, Thibault Gagey, đại diện của hãng rượu Louis Jadot.

theo Vietnam+

Từ khóa: