Sự kiện hot
7 năm trước

Bé gái bại não nằm thoi thóp mong chờ sự sống…

Từ khi bé thứ hai ra đời, hầu như phần lớn thời gian hai vợ chồng anh Phạm Quốc Lâm đều ở trong bệnh viện, bao nhiều tiền bạc, của cải đều dồn hết để thuốc thang, mong đứa con bại não của mình được cứu sống…

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Phạm Quốc Lâm (SN 1986, thôn Hợp Trùa, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) ai ai cũng biết, đây một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trong xã. Kết hôn với chị Trần Thị Minh Thơ (ở Thạch Hải, Thạch Hà, Hà Tĩnh) năm 2010, anh chị quyết định về vùng miền núi Vũ Quang đất đá khô cằn để lập nghiệp làm ăn. Hạnh phúc vỡ òa khi bé Phan Trung Đức chào đời, cuộc sống vất vả nhưng con chính là động lực để anh chị phấn đấu.

Anh Lâm cùng hai con trong ngôi nhà lụp xụp của mình

Năm 2011 khi bé Đức gần 1 tuổi, vì gia đình đông người bố mẹ cho anh chị ra ở riêng. Với một túp lều nhỏ và hai sào ruộng, hai vợ chồng lầm lũi cũng chỉ kiếm đủ ăn. Ngoài thời gian đồng áng hễ ai thuê gì, từ phụ hồ, làm keo… anh Lâm đều nhận.

Cuộc sống đang yên bình thì năm 2015, vợ anh Lâm sinh cháu Phan Hải An. Vừa sinh ra, cháu phải đưa đi cấp cứu do ngạt sau sinh, thiếu ô xi lên não. Từ đó trở đi dường như An lớn lên trong bệnh viện.

Tới nay Hải An đã hơn 2 tuổi nhưng cháu chỉ nặng 8kg, bé không biết làm gì, chỉ có thể uống sữa và ăn cháo xay mịn. Hai vợ chồng anh Lâm cứ thế để bé Đức cho ông bà nội nuôi, rồi ôm An đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, cứ hễ đâu người ta bảo chữa được bệnh cho con anh chị đều tìm tới.

Cháu Hải An tội nghiệp nằm co quắp giữa nền nhà

Để có tiền chữa trị anh chị đã phải cầm cố vay mượn ngân hàng 140 triệu đồng, khoản khác thì vay mượn anh em họ hàng, bà con lối xóm xung quanh.

“Các bác sỹ kết luận cháu bị bại não. Thời gian vừa rồi anh có đưa cháu ra Bệnh viện ở Hà Nội để kiểm tra, các bác sỹ cho biết bây giờ muốn cháu bình phục chỉ có cách cấy tế bào gốc. Tuy nhiên, phía bệnh viện cũng thông báo trước nếu suôn sẻ, cháu sẽ hồi phục 70 – 80 % sau 4 lần cấy tế bào gốc, mỗi lần như vậy tốn 70 triệu đồng, tổng chi phí cho 4 lần cấy ghép là 280 triệu đồng, còn nếu cấy đến lần thứ 2 cháu không có tiến triển gì họ sẽ dừng lại. Biết là vậy với số tiền lớn như vậy gia đình không biết kiếm đâu ra”, anh Lam tâm sự.

Ôm bé An, bà nội cháu sụt sùi nói, “từ khi sinh ra tới giờ, hai vợ chồng thằng Lâm cứ đưa con đi viện suốt, để lại đứa đầu cho ông bà nuôi, đợt vừa rồi bà bận đi chăm đứa con dâu thứ hai ở Thái Bình sinh, phải gửi bé Đức nhờ tôi trông hộ, đến mùa màng cũng phải nhờ bà con hàng xóm giúp thu hoạch giúp. Giờ toàn bộ sinh hoạt của gia đình nó cũng chỉ phụ thuộc vào hai ông bà già này, rồi không biết cứ với tình cảnh này chúng tôi có thể trụ được bao lâu nữa mà lo cho cháu”.

Nhìn bé An tội nghiệp nằm co quắp giữa nền nhà, không biết gì, đôi chân và hai bàn tay tong teo, thỉnh thoảng lại lên cơn co giật nóng sốt khiến ai nhìn thấy cũng đau lòng.Nhìn bé An tôi không thể kìm lòng. Thi thoảng, cô bé lại mở mắt ra nhìn bà nội, ánh mắt đờ đẫn, bờ môi khô và rất nhợt nhạt, không một nụ cười… 

Mọi sự đóng góp giúp đỡ của mọi người xin gửi về: Anh Phạm Quốc Lâm, thôn Hợp Trùa, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh.

Điện thoại: 0967070018.

Diễm Phước

Từ khóa: