Sự kiện hot
6 năm trước

Bé trai 10 tuổi được Tổng thống Mỹ Donald Trump tặng hoa là ai?

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi nhận hoa đã bất ngờ tặng cho bé trai 10 tuổi trong đoàn thiếu nhi đón tiếp Tổng thống.

Chiều 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chiếc chuyên cơ Air Force One đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội và bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam sau khi tham dự Tuần lễ Cao cấp APEC.

Khi bước ra khỏi máy bay, Tổng thống Donald Trump tươi cười bước xuống thang máy bay và bắt tay chào các quan chức đón đoàn. Sau khi nhận hoa, ông bất ngờ tặng lại món quà này cho một em thiếu nhi trong đoàn học sinh Việt Nam.

Người vinh dự được nhận hoa của Tổng thống Donald Trump đó chính là em Nguyễn Như Khôi – học sinh lớp 5G trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội).

Chia sẻ với chúng tôi, em Nguyễn Như Khôi cho biết, em cảm thấy rất là vinh dự khi đại diện cho các bạn thiếu nhi ở Hà Nội nhận hoa của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Em Nguyễn Như Khôi mong muốn sau này lớn lên sẽ làm việc ở Bộ Ngoại giao để đón nhiều nguyên thủ Quốc gia (Ảnh Công Phương).

“Khi bất ngờ nhận được bó hoa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, em không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn ngài Tổng thống Donald Trump”, em Khôi chia sẻ.

Em Khôi cho biết thêm, ước mơ của em sau này là được làm ở Bộ Ngoại giao để có thể được đón tiếp nhiều Nguyên thủ Quốc gia.

Được biết, em Nguyễn Như Khôi là một trong số những học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm học 2016 – 2017.

Ngoài ra, em đã từng đóng vai trò đại sứ thiếu nhi trong nhiều dịp lễ đón các Nguyên thủ quốc gia tới thăm Việt Nam như: Nhà vua và phu nhân Nhật Bản, Thủ tướng và phu nhân Singapore, Thủ Tướng và Phu Nhân Sril LanKa.

Khôi có khả năng nói và viết thành thạo hai ngôn ngữ Tiếng anh và Tiếng Trung. Em coi Tiếng Anh là nền tảng để tiếp cận nhiều nguồn tri thức đa dạng. Ngoài ra , Khôi cũng đóng góp công sức của mình bằng việc phân phát quà và chia cơm trong những buổi từ thiện.

Thành tích và hoạt động của Nguyễn Như Khôi trong 2 năm gần đây:

- Học sinh giỏi tiêu biểu thành phố Hà Nội năm học 2016 - 2017. Học sinh giỏi suốt 5 năm liền. - Khả năng nói và viết 2 ngoại ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Trung.

- Giải Nhất cuộc thi hát Tiếng Anh cấp thành phố Hà Nội 2016.

- Giải Nhất Hùng biện “ Trẻ em nói về Công ước Quyền trẻ em” do Cục bảo vệ, chăm sóc trẻ em tổ chức năm 2016.

- Giải nhất cuộc thi Kể chuyện sách thiếu nhi bằng Tiếng Anh do Thư viện Quốc gia tổ chức năm 2016.

- Giải Nhất Cuộc thi kể chuyện tiếng Anh cấp thành phố năm 2016.

- Giải nhất Liên hoan Hát tiếng Anh thành phố Hà Nội lần thứ 18 dành cho học sinh tiểu học năm 2016.

- Quán quân cuộc thi "Chủ nhân đất nước" lần thứ 8 do Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức năm 2017

- Là MC của nhiều chương trình văn hoá, văn nghệ dành cho thiếu nhi, trong đó có những chương trình tầm cỡ quốc gia như Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc tại Nha Trang năm 2016.

- Là ca sĩ trong nhiều chương trình ca nhạc có ý nghĩa lớn như: Buổi hòa nhạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhân kỉ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chương trình "Quà tháng 5 dâng Người" kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chương trình lễ Kỉ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí Thư Lê Duẩn tại Quảng Trị; chương trình Xuân Trường Sa; chương trình Kỉ niệm 25 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc...

Công Phương - Hà Huyền
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: