Sự kiện hot
7 năm trước

Bệnh nhân đang tiến triển tốt, người nhà quyết xin về vì thầy bói phán 'không qua được'

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, nam bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện thì người nhà xin cho về vì đi xem thầy bói bảo không qua được.

Ngày 10/10, trao đổi với chúng tôi, TS. Lưu Quang Thùy, Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa (BV Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội) cho biết, các bác sĩ đang điều trị cấp cứu cho một nam bệnh nhân và sức khỏe đã khá lên nhưng gia đình vẫn quyết đưa bệnh nhân về nhà vì nghe lời thầy bói nói là không qua được.

Bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện nhưng vợ vẫn xin về vì tin lời thầy bói trong nhà có người tử vong (Ảnh BVCC).

“Chúng tôi đã căn ngăn gia đình và giải thích cho gia đình bệnh nhân nhưng vợ của bệnh nhân vẫn quyết đưa chồng về vì bà nội nói là đi xem 5 “thầy” đều bảo không qua được nên muốn đưa chồng về nhà”, bác sĩ Thùy kể lại.

Bác sĩ Thùy cho hay, bệnh nhân nam (45 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu với những biểu hiện sốt, ho nhiều. Sau 3 ngày điều trị thì bệnh nhân xuất hiện suy hô hấp, đặt nội khí quản và chuyển xuống hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê, nổi vân tím, sốt 39 độ C, vô niệu hoàn toàn.

Theo hồ sơ bệnh án, 10 năm trước, bệnh nhân bị suy thận mạn. Cách đây 5 năm đã được ghép thận từ người sống. Tại BV Việt Đức, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, suy đa tạng.

Bệnh nhân được an thần, thở máy chế độ bảo vệ phổi, duy trì huyết áp, cấy máu, cấy dịch phế quản, cấy nước tiểu. Sau hai ngày điều trị, chức năng thận cải thiện (Ure, Creatinin máu, Kali máu về mức bình thường). Bệnh nhân được điều trị theo kháng sinh đồ, tình trạng nhiễm trùng có cải thiện nhưng tình trạng phổi nặng thêm.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển tư thế nằm sấp, thêm giãn cơ. Điều trị ngày thứ 5 toàn trạng cải thiện. Theo đó, chức năng thận về bình thường, tình trạng nhiễm trùng và phổi được cải thiện, liều thuốc vận mạch giảm được nhiều.

Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân rất phấn khỏi vì bệnh nhân tuy nặng nhưng đã tiến triển từng bước. Tuy nhiên, ngay sau đó, vợ bệnh nhân xin gặp bác sĩ và xin cho về nhà.

Bác sĩ cho biết, tình trạng bệnh nhân tuy nặng nhưng đang khá lên từng ngày và động viên gia đình cố gắng hơn. Dù vậy gia đình vẫn nhất quyết xin về.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: