Sự kiện hot
6 năm trước

Bentley Continental GT 2018 ra mắt tại Malaysia, giá hơn 11 tỷ đồng

Mẫu xe cao cấp Bentley Continental GT thế hệ thứ ba ra mắt tại thị trường Malaysia được trang bị vô số các tính năng hiện đại và trang trí sang trọng.

Sau 5 tháng kể từ khi xuất hiện tại triển lãm Frankfurt, Bentley Continental GT thế hệ thứ ba cuối cùng đã ra mắt người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Mặc dù chưa công bố chính thức song mức giá của mẫu xe này được dự đoán ở mức 1,9 triệu ri-git, tương đương 11,1 tỷ đồng và thời gian giao hàng sẽ bắt đầu vào cuối quý 2 năm nay.

Thiết kế của Bentley Continental GT được lấy cảm ứng từ chiếc xe ý tưởng EXP 10 Speed 6 Concept với kiểu dáng thể thao, mảnh dẻ hơn cùng tỷ lệ đã được điều chỉnh lại. Cụ thể, mẫu xe mới có kích thương dài x rộng x cao lần lượt 4.850 mm x 1.954 mm x 1.405 mm, lớn hơn phiên bản tiền nhiệm 44 mm x 10 mm x 1 mm.

Bentley Continental GT phiên bản mới được xây dựng dựa trên nền tảng mới của Bentley và cùng chia sẻ với chiếc xe Porsche Panamera mới nhất, đủ chỗ cho động cơ cỡ lớn W12 tăng áp đôi 6.0 đặt giữa các bánh trước. Nắp ca-pô cũng dài hơn và thấp hơn, mang đến cho GT phiên bản mới một diện mạo phù hợp hơn.

Để tương đồng với nền tảng mới, Bentley cũng sử dụng các tấm ốp điêu khắc trên toàn bộ xe để tạo nên các bề mặt rộng rãi hơn trong khi vẫn giữ được các đường vân xe hấp dẫn. Các tấm ốp thân được sản xuất từ quá trình siêu định hình khi nung nóng những tấm nhôm đến 500 độ C để tạo khối. Kỹ thuật này trước đây chỉ được sử dụng cho chắn bùn phía trước.

Ngoài ra, đường vân kéo dài từ vòm bánh trước đến chắn bùn phía sau cũng được loại bỏ, mang đến cho Bentley Continental GT phiên bản mới diện mạo đơn giản và thanh lịch hơn.

Đèn chiếu sáng LED ma trận được thiết kế tinh xảo, lấy cảm hứng từ kính pha lê và kết hợp với đèn chào tùy chọn. Bộ đôi đèn hậu có hình e-lip làm nổi bật hình dáng đuôi xe. Bộ đôi ống xả cũng có hình e-lip đồng điệu với đèn hậu, với vành ống xả đục lỗ nhằm làm giảm nhiệt độ khí thải.

Bên trong, Continental GT tiếp tục sử dụng thiết kế đôi cánh để minh hoạt hình dáng lô-gô Bentley nhưng nó đã được phát triển lại để chứa các công nghệ mới. Phần phía trên của khu vực điều khiển trung tâm là một màn hình công cụ kỹ thuật số và một màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch mới.

Màn hình trang bị tính năng kết nối Apple CarPlay tùy chọn, định vị tìm kiếm Google, tính năng cập nhật thông tin giao thông hiện thời cũng như công nghệ Private eCall cung cấp khả năng truy cập dịch vụ khẩn cấp tức thì.

Nội thất trên Bentley Continental GT được trang bị hơn 10 mét vuông gỗ, với 9 giờ đồng hồ để tạo lập và lắp ráp bằng tay. Ngoài ra, các khách hàng còn có thể lựa chọn các chi tiết nhôm và kỹ thuật trang trí Côtes de Genève thường được áp dụng trong chế tác đồng hồ Thụy Sĩ để làm đẹp thêm cho bảng điều khiển trung tâm.

Ghế trước bọc da chỉnh điện 20 hướng đi kèm các chức năng sưởi, làm mát, và thư giãn. Cửa kính nhiều lớp giúp giảm tiếng ồn bên ngoài lên đến 9 đề-xi-ben (Đề-xi-ben: Đơn vị đo cường độ âm thanh). Bên cạnh đó, các nút điều khiển trên bảng điều khiển trung tâm cũng đã được tinh chỉnh lại để đẹp mắt và dễ dùng hơn.

Người mua cũng có thể chọn lựa một trong ba hệ thống âm thanh để hoàn thiện cabin trên chiếc Bentley Continental GT thế hệ mới của họ bao gồm hệ thống 650W 10 loa cơ sở, tùy chọn Bang & Olufsen BeoSonic 1.500W 16 loa và hệ thống cao cấp Naim 2.200W 18 loa.

Bentley cũng cung cấp hai gói tùy chọn công nghệ cho khách hàng, bao gồm City Specification và Touring Specification. Gói City Specification bổ sung tính năng mở cốp thông minh, hệ thống cảnh báo người đi bộ, nhận diện biển báo giao thông và phanh thành phố.

Trong khi đó gói Touring Specification bao gồm hệ thống kiểm soát ga tự động đi kèm chức năng hỗ trợ tắc nghẽn giao thông, hỗ trợ giữ làn chủ động, màn hình cho hành khách phía sau, camera hồng ngoại và phanh tự động khẩn cấp.

Ngoài ra, khách hàng còn được chọn lựa 17 màu ngoại thất, 15 màu thảm, tám kiểu gỗ ốp và 15 lựa chọn bọc da. Bánh xe hợp kim 21 inch được cung cấp tiêu chuẩn trong khi bánh xe khối lượng nhẹ 22 inch là tính năng tùy chọn.

Về hiệu suất, động cơ W12 lắp giữa hai bánh trước trên Bentley Continental GT thế hệ mới có khả năng sản sinh công suất 626 HP tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 900 Nm tại 1.350 – 4.500 vòng/phút.

Sức mạnh của Bentley Continental GT thế hệ mới lớn hơn 44 HP và 180 Nm so với mẫu xe tiền nhiệm, đồng thời giúp chiếc xe nặng 2.244 kg này tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng thời gian 3,7 giây (nhanh hơn phiên bản trước 0,8 giây) trước khi đạt vận tốc tối đa 333 km/h (lớn hơn phiên bản trước 14 km/h).

Continental GT thế hệ mới cũng là chiếc xe Bentley đầu tiên sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp với bánh đà kép của động cơ thay thế cho bộ chuyển đổi mô men. Ngoài ra, Bentley Continental GT cũng được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh chủ động mới, thay thế cho hệ thống cố định tỷ lệ 40:60 trên phiên bản trước.

Theo đó, hệ thống này sẽ chủ yếu chuyển sức mạnh động cơ đến bánh sau và chỉ chuyển đến bánh trước trong trường hợp cần thiết để tối ưu hóa tính hiệu quả.

Bentley trang bị cho Continental GT hệ thống treo đòn đôi phía trước và tính năng kiểm soát lật hoàn toàn chủ động 48 V có tên gọi Dynamic Ride, đồng thời sử dụng bộ truyền động điện tử để kiểm soát thanh chống lật trên mỗi trục, nhằm cải thiện khả năng xử lý mang đến một chuyến đi thỏa mái.

Ngoài ra, Bentley cũng mang đến cho Continental GT thế hệ mới hệ thống treo lò xo khí ba buồng cùng bộ phanh 420 mm/kẹp phanh 10 pít-tông cho bánh trước và 380 mm/ kẹp phanh 4 pít-tông cho bánh sau.

Ngọc Điệp
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: