Sự kiện hot
7 năm trước

Bí ẩn bé gái tóc vàng cầm hoa hồng nguyên vẹn trong quan tài sau 140 năm

Trong lúc làm vườn, một nhóm công nhân đã phát hiện quan tài nhỏ bên dưới ngôi nhà ở San Francisco, Mỹ, chứa xác bé gái được chôn cách đây hơn 140 năm

Quan tài lưu giữ hài cốt bé gái được tìm thấy sau hơn 140 năm. Ảnh: KTVU

Ngày 8/5/2016, một nhóm công nhân tình cờ phát hiện chiếc quan tài bằng đồng và chì được chôn bên dưới căn nhà của người phụ nữ Ericka Karner tại San Francisco, Mỹ. Khi được phát hiện, hài cốt bí ẩn được đặt tên là Miranda.

Bé gái được chôn trong bộ váy dài màu trắng, đi ủng cao tới gần đầu gối và cài hoa trên tóc. Làn da và mái tóc vàng của cô bé vẫn được bảo quản hoàn hảo. Trong khi đó, bông hoa hồng đỏ trong tay bé gái vẫn có thể nhìn thấy rõ qua khung kính trên quan tài. Bên trên ngôi mộ được phủ vải màu tía.

Sau hơn một năm tìm kiếm hồ sơ và giấy tờ, các chuyên gia di truyền học thuộc tổ chức Garden of Innocence Project, đã xác định được nơi bố mẹ bé gái là Horatio Cook và Edith Scooffy từng được chôn cất. Cha của cô bé Edith là một thương gia.

Bên trong chiếc quan tài là hài cốt của cô bé Edith Howard Cook. Cô bé qua đời ngày 13/10/2016, khi mới được hai tuổi. Các chuyên gia cho rằng bé gái đã chết do suy dinh dưỡng và suy nhược do mắc bệnh và hệ miễn dịch kém.

Nhờ xác định được họ tên bé gái, họ đã tìm kiếm những người thuộc gia đình Cook vẫn đang còn sống và kiểm tra ADN. Trong đó, công dân Peter Cook ở hạt Marin được xác định là hậu duệ của cô bé tóc vàng, theo kết quả ADN trùng khớp với lọn tóc lấy từ hài cốt trong quan tài.

Khu vực phát hiện chiếc quan tài vốn là nghĩa trang Odd Fellows. Nơi này đã được di dời vào những năm 1930, nhưng vì sơ suất nào đó, quan tài của cô bé này vẫn bị bỏ quên lại.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: