Sự kiện hot
8 năm trước

Bị ép uống bia cho trôi máu, vác dao đâm chết đối thủ

Nghĩ lại việc Phúc đánh rồi bắt uống bia cho trôi máu đang chảy ra từ miệng mình, Tiến cay cú, gọi điện rủ Tú đi “rửa hận”cùng mình. Vừa thấy đối thủ, Tiến lao vào dùng dao đâm liên tiếp cho tới khi nạn nhân gục xuống tử vong mới dừng tay.

Ngày 21/9, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến (tức “Chiến”), 29 tuổi (ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội), 20 năm tù; Nguyễn Tiến Tú, 28 tuổi (ở xã Tân Phú với Tiến), 12 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, cuối tháng 9/2014, Tiến cùng một số người bạn uống bia tại một quán ở xã Đại Thành, huyện Quốc Oai. Trong quán lúc đó có Phan Huy Phúc, 35 tuổi (trú tại xã Đông La, huyện Hoài Đức) và nhóm bạn cũng đang ngồi nhậu. Một lát sau, giữa hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn.

Tiến định can ngăn thì bị Phúc dọa đánh nên Tiến bỏ ra ngoài gọi điện cho bạn nhờ tới giải quyết hộ. Thấy vậy, Phúc xông tới đấm liên tiếp vào mặt khiến Tiến chảy máu miệng.


Hai bị cáo Tiến và Tú tại phiên sơ thẩm

Khi Tiến lấy khăn để lau máu chảy, Phúc bảo: “Máu của mày có gì mà phải lau. Nuốt là hết”. Vừa nói, Phúc vừa đưa cốc bia ép Tiến uống hết cùng với máu đang chảy ra từ miệng. Phúc ép Tiến phải uống bốn cốc bia để xin lỗi mọi người rồi mới được đi.

Bực tức vì bị đánh, Tiến đã gọi điện cho Tú kể lại sự tình và rủ Tú đi trả thù cùng mình. Sau đó, hai bị cáo này cùng nhau đi tìm Phúc để “rửa hận”.

Gặp Phúc đang đứng trước cửa một quán karaoke ở xã Đại Thành, Tiến bảo Tú dừng xe rồi lấy con dao trong túi quần đâm Phúc. Phúc bỏ chạy thì Tiến truy đuổi và đâm liên tiếp vào người Phúc khiến nạn nhân gục ngã và tử vong do trúng thương quá nặng.

Sau khi gây án, Tiến nhảy lên xe Tú đang đợi sẵn rồi bỏ trốn.

Đoàn Nga
theo Công lý

Từ khóa: