Sự kiện hot
6 năm trước

Bí kíp du xuân Tràng An Cổ vỏn vẹn trong 350.000 đồng cực hay của cô gái 9X

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng “cạ cứng” du xuân đến vùng đất địa linh nhân kiệt Ninh Bình để khám phá Tràng An Cổ - điểm đến "hot" nhất những ngày qua với chi phí chỉ 350.000 đồng?

Những ngày qua, Tràng An cổ - địa điểm du lịch mới xây dựng tại Ninh Bình đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như: Tràng An, chùa Bái Đính, Tuyệt tình cốc..., Tràng An Cổ - vùng đất lịch sử ghi dấu nhiều dấu ấn của nhà Đinh khiến nhiều bạn trẻ yêu thích xê dịch mê mẩn bởi vẻ đẹp nhuộm màu hoài cổ.

Tràng An Cổ - Điểm đến hot nhất Ninh Bình trong những ngày qua.

Mới đây, cô bạn Nguyễn Minh Trang (SN 1997, sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Bắc Giang) đã khiến nhiều người muốn “xách ba lô lên và đi” khám phá ngay địa điểm hot nhất Ninh Bình này với bài chia cực chi tiết.

Dù đã ghé thăm Ninh Bình nhiều lần nhưng trong chuyến đi du xuân cuối tuần này, Minh Trang vẫn có những cảm xúc choáng ngợp bởi cảnh sắc đậm chất kiếm hiệp của Tràng An Cổ.

Cô bạn 9X Minh Trang với review chuyến đi Ninh Bình chỉ 350.000 đồng.

Nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Tràng An Cổ cách khu du lịch Tràng An chừng 3km và vừa mới được xây dựng xong, hoàn toàn miễn phí vé vào nên càng là điểm đến được nhiều người lựa chọn để tham quan.

Trong bài viết khá dài, Minh Trang đã chia sẻ cung đường QL1A cũ dễ đi nhất với 90km bằng xe máy, di chuyển mất khoảng 2h đồng hồ với tuyến đường như sau: Bắt đầu hướng đi từ Cầu Giấy - Giải Phóng - đi thẳng Thanh Trì - Phú Xuyên - chạy thẳng đến Phủ Lý - Hà Nam - Ninh Bình.

Rất nhiều người lựa chọn đến thăm Tràng An Cổ vào dịp cuối tuần.

Tràng An Cổ có hai khu riêng biệt là leo núi và xuống thuyền. Cô bạn cho biết, du khách có thể lựa chọn đi thuyền xuôi theo dòng Sào Khê lịch sử và thuê hướng dẫn viên thuyết trình về lịch sử oai hùng của vua quân nhà Đinh.

Thời gian ngồi thuyền khoảng một tiếng rưỡi, giá vé 45.000 đồng/người và đi qua một đền một động. Ngồi trên thuyền bạn còn được ngắm khung cảnh núi non và mặt nước xanh phẳng lặng và tiện mang về những bức ảnh non nước hữu tình.

Du khách nên lựa chọn đi thuyền để ngắm trọn cảnh sắc Tràng An Cổ.

9X chia sẻ: “Lời nhắn nhủ chân thành nhất của mình đó là các bạn nên đi địa điểm này vào những ngày có nắng như vậy sẽ không có sương mù ảnh chụp sáng rõ hơn. Đi vào tầm trưa chiều sẽ vắng - bạn sẽ ko phải chen lấn mà tha hồ đứng tham quan. Vì buổi sáng tầm 8h-10h rất đông nhất là vào các ngày cuối tuần”.

Ngoài khám phá Tràng An Cổ, trong chuyến đi trọn vẹn một ngày này, Minh Trang và nhóm bạn cũng ghé thăm Hang Múa và Tuyệt Tình Cốc - Động Am Tiên.

Ninh Bình còn có rất nhiều điểm đến thú vị khác như Hang Múa, động Am Tiên, Tuyệt Tình Cốc...

Giá vé để đến thăm Hang Múa là 100.000 đồng/ người. Vé mua ngay tại phòng bảo vệ, đã bao gồm tiền gửi xe. Đây là địa điểm nổi tiếng bắt đầu từ năm 2017 với cảnh sắc sơn thủy hữu tình. Để lên đến đỉnh, bạn phải trải qua gần 500 bậc thang, đường đi dốc. Lên tới đây bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Tam Cốc - Bích Động “đẹp như mơ” với thời gian leo chừng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Bên cạnh phong cảnh sơn thủy hữu tình, đó là tượng hình rồng trải dài trên đỉnh núi, để chụp được ảnh đẹp ở đây, du khách nên cẩn thận vì diện tích hẹp, người leo lên lại rất đông, đá nhọn dẫn đến việc di chuyển khá khó khăn. Hang Múa là nơi lí tưởng để bạn khám phá và thử độ dẻo dai.

Với chi phí phải chăng chỉ hơn 200.000 đồng/người vé vào, vé gửi xe 10.000 đồng/người, Tuyệt Tình Cốc – Động Am Tiên là địa danh cực “hot” mà nhiều bạn trẻ, cặp đôi lựa chọn để ghi lại những bức hình kỷ niệm.

Minh Trang chia sẻ: “Động Am Tiêm đẹp lắm, sau động có 1 cái giếng cổ nữa, nước rất trong. Tuyệt Tình Cốc nằm gọn trong thung lũng núi đá, gió mát. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như mình, rất dễ chịu”.

Ngoài những điểm đến hấp dẫn trên, cô bạn cũng đưa ra hàng loạt gợi ý về đặc sản Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua như: cơm cháy, gỏi cá nhệch Kim Sơn, ốc núi Ninh Bình, tái dê Hoa Lư, nem Yên Mạc, mắm tép.... để có thể làm quà về cho bạn bè, người thân.

Vì chỉ ghé thăm Ninh Bình trong ngày nên chuyến đi của Minh Trang rất tiết kiệm, chỉ tiêu tốn hết 350.000 đồng/ người. Với chi phí tiết kiệm như vậy, Tràng An Cổ thực sự là điểm đến thích hợp cho một chuyến đi “đổi gió” vào những ngày cuối tuần, để cùng “cạ cứng” lưu lại những khoảnh khắc đẹp như phim kiếm hiệp.

Ngắm trọn cảnh sắc Tràng An cổ - Ninh Bình qua ống kính của Minh Trang:

Ảnh: NVCC
Thùy Trang
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: