Sự kiện hot
7 năm trước

Bí mật về ngày vàng để 'săn' vé máy bay giá rẻ

Nếu không kịp tận dụng ưu đãi trong các dịp khuyến mãi, bạn hoàn toàn có thể săn được mức giá rẻ nhờ tính toán ngày đặt vé.

Những phượt thủ kỳ cựu vẫn thường tranh luận về thời điểm mua được vé máy bay giá rẻ: trước hai tháng hoặc mua vé phút chót, hay canh website 4 lần mỗi ngày để cập nhật giá tốt... Tuy nhiên phần nhiều câu trả lời dựa trên kinh nghiệm cá nhân. Condé Nast Traveler sẽ tổng hợp các nghiên cứu giúp bạn tìm ra ngày vàng để săn vé.

Nếu đang dự định tới châu Âu

Bạn nên mua vé trước 99 ngày, theo nghiên cứu của trang CheapAir sau khi thống kê giá của 921 triệu vé mà các hãng bán ra.

Nếu bạn biết mình muốn bay vào một mùa nhất định

Hãy nhớ rằng điều chỉnh thời gian bay theo mùa cũng ảnh hưởng đến giá vé.

Nếu bay vào mùa đông, bạn nên đặt vé trước 54 ngày, mùa xuân là 75 ngày. Nếu chuyến bay của bạn rơi vào mùa hè, hãy trước 76 ngày (Lưu ý: đây

cũng thời gian ngành hàng không bận rộn nhất, vé đắt nhất và rẻ nhất có thể chênh nhau tới 250 USD). Thời điểm săn vé giá tốt vào mùa thu là trước 47 ngày.

Nghiên cứu của CheapAir cho thấy vé máy bay vào mùa đông sẽ rẻ hơn các mùa khác trong năm, trừ dịp Tết Dương lịch và Giáng sinh. Ảnh: Daily Express.

Nếu bạn muốn đặt vé để vào dịp nghỉ lễ

Vé máy bay luôn đắt đỏ vào mỗi dịp nghỉ lễ, nhưng Skyscanner cho rằng bạn hoàn toàn có thể tìm được giá hời nếu đặt trước khoảng một tháng cho các dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch hay lễ Tạ ơn...

Nếu bạn muốn tìm ngày có vé giá rẻ nhất

Nhiều người tin rằng họ nên đặt vé vào chiều thứ ba

lúc 15h giờ miền Đông, Bắc Mỹ, để tìm được mức giá tốt nhất. Có ý kiến cho rằng 1h sáng thứ tư mới là "giờ Hoàng đạo" để đặt vé.

Tuy nhiên, nghiên cứu từ Tổng công ty Báo cáo Hàng không (ARC Corp) cho rằng cuối tuần là thời điểm có nhiều vé giá rẻ nhất, trừ thứ sáu.

Vé đi châu Âu tiết kiệm hơn 30%, vé nội địa Mỹ rẻ hơn 17%, so với vé bán vào các ngày trong tuần.

Nghiên cứu sử dụng số liệu về các chuyến bay từ 1/1/2016 tới 24/10/2016 để dự đoán triển vọng của ngành du lịch hàng không quốc tế năm 2017.

Theo VnExpress

Từ khóa: