Sự kiện hot
7 năm trước

Bị phát hiện đã có vợ, 8X giết người tình rồi treo xác lên cây

Bị người tình phát hiện đã có vợ con và hăm dọa sẽ làm phá hoại gia đình mình, Thanh lên kế hoạch giết chết chị này.

Bị cáo Thanh lãnh y án tử hình. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 11/8, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, quê tỉnh Long An) về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo nội dung vụ án, tháng 3/2016,Thanh quen với chị Đặng Thị Bích H. (SN 1989, ngụ tỉnh Tiền Giang). Mặc dù đã có 2 vợ, 3 con và từng có một tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nhưng Thanh lại nói dối chị H. là mình còn độc thân và là Công an Kinh tế.

Nghĩ Thanh là người đàng hoàng lại có nghề nghiệp ổn định nên chị H. tin tưởng và nảy sinh tình cảm với Thanh.

Sau một thời gian chung sống như vợ chồng với Thanh, chị H. phát hiện Thanh đã có vợ con. Hợp yêu cầu Thanh phải li dị vợ nếu không sẽ tìm cách phá vỡ hạnh phúc gia đình Thanh. Bị H. hăm dọa, Thanh suy tính và lên kế hoạch sát hại người tình.

Ngày 13/4/2016, Thanh mua võng, dây dù rồi rủ chị H. đi chơi. Khi đến đoạn bờ kênh thuộc ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Thanh dừng xe ngồi nghỉ. Lúc này, Thanh và chị H. cùng ngồi uống bia và nói chuyện với nhau.

Trong lúc nhậu, chị H. nhắc lại chuyện ly dị của Thanh với vợ mình và yêu cầu anh này phải thực hiện. Thanh không đồng ý và mong được chị H. tha thứ thì giữa 2 bên xảy ra cãi vã.

Lợi dụng lúc chị H. không để ý, Thanh bỏ thuốc ngủ vào đồ uống của chị này. Sau khi người tình mê man do thuốc, Thanh dùng dây dù trói hai tay H. ra phía sau lưng rồi dùng dây dù khác siết chặt cổ nạn nhân cho đến chết.

Không dừng lại ở đó, Thanh còn treo xác người tình lên 2 cây tràm. Sau khi gây án, Thanh lục lấy tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn về Vĩnh Long. Ba ngày sau, thì Thanh bị cơ quan Công an bắt giữ.

Trước đó, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt bị cáo Thanh mức án tử hình về 2 tội danh trên. Sau khi có bản án, Thanh đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa Đại diện VKS cho rằng hành vi của Thanh là vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Vì vậy, mức án cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Thanh là đúng người đúng tội nên đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Thanh cho rằng, mặc dù hành vi của Thanh là nguy hiểm nhưng bị cáo đã ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo. Ngoài ra, Thanh còn có vợ và con nhỏ nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thanh.

Sau giờ nghị án, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Thanh là đặc biệt rất nguy hiểm đối với xã hội, cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi cuộc sống, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ.

Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm , tuyên y án tử hình đối với bị cáo Thanh về 2 tội tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngọc Hoa
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: