Sự kiện hot
6 năm trước

Bí quyết giữ trái tim chồng bằng thực đơn cơm nhà của cô vợ 9X

Không cần phải đắt tiền, cầu kỳ, bữa cơm gia đình thật ra chỉ cần những món đơn giản, dân dã như dưới đây cũng đủ níu chân các ông chồng về nhà cùng quây quần thưởng thức với vợ mỗi ngày.

Chị Hà Anh (Từ Liêm, Hà Nội) kết hôn với ông xã sau 5 năm yêu nhau. Hiện tại, chị đang có cuộc sống bình yên bên người chồng hết sức yêu thương, chiều chuộng vợ và hơn hết tình cảm vợ chồng ngày càng mặn nồng khiến nhiều người phải mơ ước. Một trong những bí quyết cho điều đó, chính là bởi chị Hà Anh luôn biết cách giữ trái tim chồng bằng “con đường dạ dày”.

Chị Hà Anh cho hay, hai vợ chồng chị từng đi du học Nhật Bản được một thời gian và mới về nước được nửa năm. Suốt thời gian ở nước ngoài dù khung giờ học và đi làm của vợ chồng trái ngược nhau, có lúc chồng đi làm đến 2 giờ đêm mới về nhà nhưng vẫn tuyệt nhiên không ăn ngoài mà vẫn về nhà ăn cơm vợ nấu, điều đó càng khiến mình có thêm động lực học hỏi và nấu nhiều những món ngon mỗi ngày.

Với chị, bữa cơm chính là lúc gia đình chị vui vẻ bên nhau, do đó, dù vất vả mấy chị cũng vào bếp, để mọi người luôn có cảm giác ấm áp, quây quần.

"Với mình, bữa cơm gia đình luôn rất quan trọng với hai vợ chồng vì đó là thời gian mà sau cả một ngày dài xa cách, hai vợ chồng mới có dịp trò chuyện, chia sẻ. Vì vậy để mỗi khi tan làm chồng luôn muốn quay về tổ ấm, không la cà hàng quán nhậu nhẹt, mình luôn chăm chút từng bữa ăn ngon, đầy đặn cho chồng. Có lẽ làm công việc nấu ăn hàng ngày đã trở nên quen thuộc nên mỗi bữa mình chỉ mất khoảng 20-30 phút để nấu và chuẩn bị." Chị Hà Anh chia sẻ.

Chị luôn tâm niệm rằng món ăn không nhất thiết phải đắt tiền, cầu kỳ, nhưng mâm cơm lúc nào cũng phải đáp ứng những tiêu chí sau.

- Mỗi bữa ăn phải đầy đủ cả món mặn, món canh, thịt rau kết hợp.

- Hoàn toàn không để lại "dấu vết" của bữa ăn cũ, bát đĩa có dấu vết ăn rồi thì tuyệt đối không nên dùng lại.

- Tuy chỉ có hai vợ chồng thôi nhưng chị cũng cố gắng bày biện đồ ăn cho gọn gàng, chỉn chu và bắt mắt để khi chồng nhìn thấy mâm cơm dọn ra là muốn ngồi xuống ăn ngay.

Để lúc nào cũng có thể vào bếp và nấu những món ăn ngon cho chồng, chị Hà Anh cho rằng mình chẳng có bí quyết gì ngoài tình yêu với góc bếp và với ẩm thực. Thậm chí với chị, nấu ăn thực sự là một bộ môn nghệ thuật phong phú và ở đó chị được thỏa sức sáng tạo, nấu ăn cũng giúp cho mình giải tỏa những căng thẳng và áp lực trong cuộc sống hằng ngày.

Không chỉ nấu ăn là sở thích mà nó còn xuất phát từ tình yêu thương của chị giành cho ông xã của mình.

Trong bữa cơm luôn luôn có rau xanh để cân đối dinh dưỡng với thịt và tinh bột

Chế độ ăn trong mỗi mâm cơm luôn có rau xanh hoặc củ quả ăn kèm.

Cùng xem thêm những bữa cơm chị Hà Anh chế biến cho chồng thưởng thức.

Không chỉ nấu ngon mà chị Hà Anh còn chịu khó đầu tư bát đĩa rất đẹp khiến cho món ăn nhìn vào rất bắt mắt, hấp dẫn.

Dù bữa ăn có ít hay nhiều món, chị Hà Anh rất chịu khó sắp xếp sao cho hợp lý, nhìn là muốn thưởng thức liền.

Theo chị Hà Anh, món nào chị nấu chồng đều thích hết.

Mỗi bữa chị chỉ mất khoảng 20-30 phút để nấu và chuẩn bị.

Bận bịu công việc kinh doanh nhưng Hà Anh vẫn rất thích nấu ăn

( Ảnh: NVCC)

Diễm Như

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: