Sự kiện hot
6 năm trước

Bí quyết giúp mẹ Việt ở Mỹ đẹp rạng ngời cả da lẫn dáng suốt thời kỳ mang thai

Cân nặng không tăng quá nhanh, cơ thể vẫn giữ được sự gọn gàng, tinh thần thư thái, rạng rỡ của chị Hoàng Nguyễn khiến nhiều chị em bớt đi nhiều “áp lực” bầu bí vẫn thường thấy ở các mẹ trẻ mang thai khác.

Đang ở những tháng cuối cùng của thai kỳ, mọi người vẫn dễ dàng nhận thấy làn da mịn màng, các nét trên gương mặt chị Hoàng Nguyễn vẫn xinh xắn, gọn gàng. Những hình ảnh thật đẹp của bà bầu Việt ở Mỹ, Hoàng Nguyễn khiến nhiều chị em băn khoăn, chị đã dành thời gian chăm sóc bản thân như thế nào, giúp con khỏe mẹ vui suốt 9 tháng thai kỳ.

Gương mặt xinh xắn và rạng rỡ của bà bầu Hoàng Nguyễn.

Thân hình gọn gàng khiến ai nhìn cũng mơ ước.

Ăn uống hợp lý

Chị Hoàng Nguyễn hiện đang làm về Marketing và Mortgage tại California đã được 8 năm. Sau 6 năm kết hôn, hiện tại tổ ấm của chị chuẩn bị đón thiên thần nhỏ sắp chào đời. Đang ở trong giai đoạn cuối của thai kỳ, chị Hoàng Nguyễn đã tăng 11kg.

Chị Hoàng Nguyễn cho biết, bác sĩ ở Mỹ khuyến khích nên ăn nhiều protein như uống sữa, ăn rau và thịt. Đồng thời, trong suốt thai kỳ chị đều uống prenatal vitamins để cung cấp đủ chất cho mẹ và bé. Bác sĩ cũng khuyên nên hạn chế ăn nhiều tinh bột. Vì sợ em bé sinh ra bị béo phì, mẹ phải sinh mổ nên luôn khuyến khách mẹ khi mang thai có chế độ ăn uống hợp lý, không lên quá nhiều cân.

Chị Hoàng Nguyễn luôn giữ vóc dáng bằng cách ăn uống hợp lý.

Tập luyện đều đặn

Chị Hoàng Nguyễn cho biết, lúc mới cấn thai, chị nghỉ tập một thời gian. Thời gian đầu cũng do tính chất công việc nên chị thường đi du lịch nhiều. Khoảng tháng thứ 3 – 4, chị bắt đầu đi bộ nhiều hơn. Sang tháng thứ 5, chị bắt đầu tập yoga và đăng ký khóa học Pilates cho mẹ bầu. Trung bình chị thường tập 2 – 3 lần/ tuần. Chị cũng rất yên tâm về vấn đề tư thế tập đúng vì có cô giáo hướng dẫn.

Tập luyện theo sự chỉ dẫn của giáo viên.

Mệt mỏi trong thai kỳ là không tránh khỏi

Chị Hoàng Nguyễn cho biết, từ tháng thứ 6, chị bắt đầu cảm thấy đau nhức vai và lưng. Vùng xương chậu rất đau mỗi khi đi lại. Tuy nhiên, nhờ tập luyện đều đặn mỗi tuần, sức khỏe của chị được cải thiện rất nhiều.

Chị cho biết: “Tập luyện đều đặn giúp mình ngủ ngon hơn. Quan trọng là duy trì tập Pilates sẽ giúp các mẹ sinh rất dễ vì các bài tập đa số tập trung vào phần xương chậu. Đồng thời khi mang bầu vì phải mang em bé nên dáng đứng và dáng đi của mình cũng bị ảnh hưởng nhiều. Cố gắng vận động, tập Pilates sẽ giúp các mẹ giữ được dáng đứng đúng và khỏe mạnh hơn trong suốt thai kỳ”.

Giữ tâm trạng vui vẻ.

Đừng quên chăm sóc da để gương mặt rạng rỡ

Chị Hoàng Nguyễn tiết lộ, cơ địa của chị rất dễ bị rạn. Thời gian đầu khi phát hiện bị rạn, chị đã dùng dầu dừa nhưng không hiệu quả. Sau khi được biết Rosehip Oil có thể thấm vào lớp hạ bì của da sẽ giúp làm giảm rạn da rất tốt. Chị đã dùng và cảm thấy vết rạn mới mờ đi nhiều. Đến thời điểm cuối thai kỳ, các vết rạn đã hết hẳn ở các vùng da rạn.

Với da mặt, chị Hoàng Nguyễn vẫn dưỡng thường xuyên các sản phẩm dưỡng da của Hàn và Nhật vì các thành phần không quá mạnh, lại thích hợp với làn da châu Á. Chị chỉ kiêng uốn tóc, nhuộm tóc hay can thiệp các biện pháp có máy móc lên da.

Luôn chú ý chăm sóc da.

Suốt thai kỳ khỏe mạnh khi mẹ vui tươi, thư giãn.

Theo kinh nghiệm của chị Hoàng Nguyễn, các mẹ trẻ khi mang thai cố gắng giữ tâm trạng thoải mái, vận động nhiều, tìm được niềm vui để thấy cơ thể được thư giãn. Như vậy sẽ tốt cho mẹ và bé. Chị Hoàng Nguyễn chia sẻ: “Stress không những hại cho mẹ và bé mà còn làm de dẻ xấu đi rất nhiều. Từ lúc mình mang thai, dù việc chăm sóc da không thường xuyên như trước, không lạm dụng nhiều mỹ phẩm nhưng mình thấy, tinh thần tốt thì sức khỏe tốt, da dẻ cũng vì thế mà tươi tắn, có sức sống hơn”.

Mỹ An - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: