Sự kiện hot
7 năm trước

Bị tố cáo, Chủ tịch Hội Nông dân: 'Người ta cuối đời gặp lan, tôi đây cuối đời gặp quỷ'

Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk thừa nhận là người trung gian nhận tiền "chạy trường, chạy việc" và nói: “Người ta cuối đời gặp lan, còn tôi đây cuối đời gặp quỷ..."

Ngày 22/5, Thị ủy Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đã tiến hành họp kiểm điểm đối với ông Võ Công Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân sau khi ông này nhận hơn 600 triệu đồng của 3 người dân và hứa chạy việc, chạy trường.

Tại cuộc họp, ông Hùng đã thừa nhận việc nhận tiền để chạy trường, chạy việc cho một số người.

Trước đó, qua các cuộc họp và bỏ phiếu tại Chi bộ Hội Nông dân, Đảng ủy cơ quan mặt trận các đoàn thể, Ban Thường vụ… về hình thức kỉ luật đối với ông Hùng, nhiều phiếu đề nghị khai trừ ông Hùng ra khỏi Đảng; một số phiếu yêu cầu cách toàn bộ các chức vụ mà ông Hùng đang giữ như Thị ủy viên, Bí thư Chi bộ Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Nông dân…

Trụ sở làm việc của ông Võ Công Hùng. Ảnh: Trang Anh

Hiện Thị ủy Buôn Hồ đã gửi toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc ông Võ Công Hùng bị tố cáo nhận tiền chạy trường, chạy việc cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk để có hướng xử lý.

Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu ông Hùng khắc phục hậu quả, hoàn trả lại tiền cho người dân. Tuy nhiên, hiện tại vị Chủ tịch Hội Nông dân mới trả được 70 triệu đồng.

Về vấn đề này, ông Ngô Trung Việt, Phó Bí thư thường trực Thị ủy Buôn Hồ cho biết: "Vừa qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã họp và đưa ra hình thức khai trừ Đảng đối với ông Hùng. Tuy nhiên, ông Hùng là Thị ủy viên nên đơn vị đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến. Hiện đơn vị đang chờ kết luận từ cấp trên.

Về phía đơn vị, sau khi có kết luận chính thức sẽ tiến hành xử lý nghiêm đối với ông Võ Công Hùng, bởi vụ việc của ông Hùng mang tính chất lừa đảo. Sự gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín tổ chức Đảng, cơ quan đoàn thể”, ông Việt khẳng định.

Trước đó, vào đầu năm 2017, Thị ủy Buôn Hồ nhận được 3 đơn tố cáo của người dân về việc ông Hùng nhận tiền chạy trường, chạy việc.

Trường hợp thứ nhất, thông qua người môi giới là bà N.T.A.V (giáo viên ở Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk), ông Hùng đã nhận 250 triệu đồng để xin cho một người vào học tại một trường có danh tiếng trên địa bàn tỉnh.

Trường hợp thứ hai, bà N.T.L (Sơn La) đã đưa cho ông Hùng 300 triệu đồng với mong muốn nhờ ông Hùng giúp cho con trai mình vào học cũng tại ngôi trường nói trên.

Cuối cùng là trường hợp của cô H. (giáo viên tại Thị xã Buôn Hồ) có ý định xin cho con vào làm địa chính tại một xã trên địa bàn huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) nên đã đưa cho ông Hùng 85 triệu đồng.

Tuy nhiên, một thời gian dài sau đó, ông Hùng không "chạy trường, chạy việc" được cho những trường hợp nói trên và cũng không hoàn trả lại số tiền đã nhận. Chính vì thế, 3 trường hợp này đã làm đơn tố cáo ông Hùng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Công Hùng thừa nhận bản thân có nhận 3 hồ sơ và nhận tiền của 3 gia đình để lo chạy cho con em họ vào học, làm việc ở những ngôi trường, cơ quan nói trên.

Ông Hùng phân trần rằng, bản thân ông chỉ là người trung gian, toàn bộ số tiền nhận được ông đều đưa cho người phụ nữ tên Ng.T. T.H. (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

“Do thấy nhà cô H. toàn những người làm lớn nên tôi tin tưởng giao tiền cho cô H. xin việc giùm. Nhưng sau thời gian dài hứa hẹn mà không xin được, tôi đã yêu cầu cô H. trả tiền nhưng cô này không trả mà cứ khất hết lần này đến lần khác”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, mỗi trường hợp ông Hùng nhận tiền đưa cho bà H. chạy việc thì người phụ nữ này hứa “bồi dưỡng” cho ông 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi đưa hồ sơ 3 người trên cho bà H., ông Hùng mới nhận được khoản tiền 5 triệu đồng. Ông Hùng cho hay, bà H. nói với ông rằng, bà cần hỏi lại "sếp", nếu “sếp” cho nhiều hơn thì bà sẽ đưa ông thêm.

“Người ta cuối đời gặp lan, còn tôi đây cuối đời gặp quỷ. Nhận thấy cái sai của mình nên tôi đã tự bỏ ra số tiền 70 triệu đồng để hoàn trả lại cho một người dân”, ông Hùng nói.

Trang Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: