Sự kiện hot
6 năm trước

Bỏ 400 triệu đồng đi du lịch, khách hàng nhận 'quả đắng' với Vietravel

Bỏ gần nửa tỷ đồng cho 7 thành viên đi du lịch Nam Phi, gia đình chị Vân vẫn phải chuốc phiền hà từ sai sót “sơ đẳng” của hãng du lịch Vietravel. Không những vậy, Vietravel còn cố tính tiền những khoản chi phí khác.

"Trái đắng" với Vietravel 

Vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Thúy Vân (Hà Nội)  về việc Công ty cổ phần du lịch & Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) chi nhánh Hà Nội vô trách nhiệm với khách hàng khi xảy ra sự cố.

Theo đó, vào dịp Tết Nguyên đán 2018, gia đình chị Vân (gồm 7 thành viên: Nguyễn Thị Thúy Vân, Bùi Đức Bình, Bùi Phương Linh, Bùi Đức Anh, Bùi Đức Hòa, Lê thị Thủy, Bùi Thảo Nhi) có sử dụng dịch vụ của Vietravel, đặt tour đi du lịch Nam Phi từ 17/2- 24/2.

Ảnh minh họa

Quá trình sử dụng dịch vụ, gia đình chị Vân được nhân viên Vietravel hướng dẫn và thực hiện mọi thủ tục như xin visa, các thủ tục cho chuyến bay, thông tin chuyến du lịch… Sau mỗi lần hoàn thành từng thủ tục, gia đình chị Vân đều được nhân viên Vietravel là bà Phạm Hương Giang và bà Phạm Thị Ngọc Anh cập nhật thông tin.

Chị Vân cho biết, trước khi thực hiện thủ tục đôi bên đã thống nhất: “Chỉ cần một người trong đoàn không thể lên máy bay, thì lịch trình sẽ bị hủy”. Gia đình chị Vân cũng đã nộp số tiền gần 400 triệu đồng để 7 thành viên được thực hiện chuyến du lịch.

Đến ngày lên đường, khi chị Vân cùng các thành viên trong gia đình hồ hởi tới sân bay để tận hưởng kỳ nghỉ tết “đặc biệt” thì lại nhận được tin cháu Phương Linh, một thành viên trong đoàn không đủ điều kiện bay.

Lý do được  Vietravel đưa ra là do Phương Linh không cung cấp hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng kể từ ngày khởi hành.

“Mọi thủ tục để thực hiện chuyến du lịch chúng tôi đều nhờ các nhân viên của Vietravel thực hiện. Trách nhiệm của họ là đảm bảo thủ tục của chúng tôi được chính xác, tuy nhiên, sát giờ bay chúng tôi nhận được tin cháu Phương Linh không đủ điều kiện đi du lịch. Dịp Tết đáng nhẽ là ngày vui của cả gia đình bỗng trở thành ngày buồn vì chuyến đi chơi đã chuẩn bị từ nhiều tháng bị hủy” – Chị Vân bức xúc cho hay.

Sau khi nhận tin cháu Phương Linh không đủ điều kiện bay, gia đình chị Vân đã phải hủy chuyến du lịch Nam Phi và đành chấp nhận chuyển địa điểm đi Quy Nhơn.

Điều khiến chị Vân bức xúc hơn cả là sau khi sự cố xảy ra, Vietravel chỉ hoàn lại 100% số tiền cho 4 người trong gia đình, 3 người còn lại chỉ được hoàn lại chi phí thuế hàng không.

“Chúng tôi không hề được đi du lịch Nam Phi, nhưng Vietravel chỉ hoàn trả tiền cho 4 người, 3 người còn lại chỉ được hoàn lại chi phí thuế hàng không, còn những dịch vụ như máy bay chiều về, khách sạn, tham quan, ăn uống gia đình tôi dù chưa sử dụng nhưng cũng không được hoàn trả”  - Chị Vân cho hay.

Mua dây buộc mình!

Liên quan tới vụ việc trên, PV đã liên hệ với công ty Vietravel chi nhánh Hà Nội để xác minh sự việc. Bà Sơn, đại diện truyền thông công ty cho biết sẽ tiếp nhận câu hỏi và sớm trả lời báo chí.

Tuy nhiên, hai tuần trôi qua, dù đã liên hệ qua nhiều kênh (gmail và điện thoại) nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được phần trả lời của công ty Vietravel chi nhánh Hà Nội về vụ việc.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Vietravel xác nhận vụ việc và cho biết sẽ chỉ đạo đơn vị truyền thông sớm đặt lịch làm việc và trả lời báo chí. Tuy nhiên, nhiều tuần trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm.

Trong một diễn biến liên quan, công ty Vietravel đã có thư trả lời qua mail đến gia đình chị Vân. Theo nội dung, công ty Vietravel thừa nhận sai sót khiến cháu Phương Linh không thể bay là lỗi thuộc về công ty. Vietravel nhận trách nhiệm nhưng chỉ đền bù 100% chi phí tour cho 4 thành viên trong đoàn.

Cũng theo nội dung thư, công ty Vietravel cho biết đây là cách giải quyết “ngoại lệ” khi quy định của công ty là chỉ giải quyết cho một người lớn ở lại cùng trẻ em khi có bất kể sự cố nào xảy ra.

Liên quan tới nội dung này, bà Vân cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải quyết vô trách nhiệm và đùn đẩy lỗi của Vietravel. Nhiều năm qua, chúng tôi tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty này, tuy nhiên sau sự việc vừa qua, tôi cùng gia đình đã mất niềm tin ở Vietravel”.

Thực tế hiện nay, việc khách hàng nhận "trái đắng" bởi sự vô trách nhiệm của nhiều tour là điều không lạ. Nắm bắt được tâm lý ham rẻ của du khách, nhiều công ty lữ hành liên tục tung ra các “chiêu” quảng cáo, giảm giá để hút khách. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng thực hiện đúng như hợp đồng ban đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc về trách nhiệm của Viettravel  trong bài tiếp theo: Vietravel có vô trách nhiệm?

Xuân Tùng – Hồng

Theo ANTT

Từ khóa: