Sự kiện hot
6 năm trước

Bộ Công Thương 'gật đầu', Habeco thay thế thành viên HĐQT người nước ngoài

Trước đó hồi giữa tháng 10, việc bầu cử thay thế vị trí thành viên HĐQT người nước ngoài của Habeco bất thành khi chỉ có 4/733 cổ đông được gửi phiếu tham gia biểu quyết, tương ứng 40,58 triệu cổ phần chiếm 17,51% cổ phần có quyền biểu quyết, đây cũng chính là tỷ lệ Carlberg sở hữu tại Habeco.

Bộ Công Thương đã chấp thuận phương án thay thế TV HĐQT người nước ngoài của Habeco

Hội đồng quản trị CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco – Mã: BHN) vừa thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Soren Ravn, đồng thời đề cử ông Stefano Clini lên thay thế. Ông Stefano Clini trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu đạt 99,31%. Ba thành viên cũ trong HĐQT Habeco bao gồm Chủ tịch Đỗ Xuân Hạ, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Linh và Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Thanh.

Trước đó hồi giữa tháng 10, việc bầu cử thay thế vị trí thành viên HĐQT người nước ngoài của Habeco bất thành khi chỉ có 4/733 cổ đông được gửi phiếu tham gia biểu quyết, tương ứng 40,58 triệu cổ phần chiếm 17,51% cổ phần có quyền biểu quyết, đây cũng chính là tỷ lệ Carlberg sở hữu tại Habeco. Bộ Công Thương thời điểm đó chưa tán thành với quyết định thay thế ông Soren Ravn.

Ông Soren Ravn bắt đầu là thành viên HĐQT của Habeco từ 19/5/2017 với tư cách là đại diện cổ đông Carlsberg thay thế ông Tayfun Uner. Từ ngày 31/8, ông Soren Ravn không còn làm việc tại Carlsberg Breweris A/S.

Trong khi đó, ông Stefano Clini, quốc tịch Italia. Hiện ông Stefano Clini đang sống tại Malaysia. Ông Stefano Clini đã kinh qua nhiều vị trí và từ năm 2013 đến tháng 4/2017 là Tổng Giám đốc điều hành của Bristish American Tobacco tại Malaysia.

Sơ yếu lý lịch ông Stefano Clini (Habeco)

Liên quan đến vấn đề thoái vốn Nhà nước tại Habeco, Phó TGĐ Habeco Vương Toàn cho biết: “Ngoài quyền ưu tiên mua, Carlsberg mong muốn ít nhất sẽ nắm 51% cổ phần của Habeco”. Tuy nhiên, điều này bị vướng về nguyên tắc nhà đầu tư nước ngoài không được mua quá 49% cổ phần của doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện, bởi hiện Habeco có các thành viên gồm lương thực, bất động sản và ngành rượu.

Hồi cuối tháng 11, chia sẻ bên lề buổi lễ công bố thông tin đợt chào bán cổ phần nhà nước tại Sabeco, ông Trương Thanh Hoài - Cục trưởng Cục công nghiệp (Bộ Công thương) cho biết, việc đàm phán chào bán cổ phần Nhà nước tại Habeco với đối tác Carlsberg vẫn đang diễn ra và có kết quả đến nay cơ bản tốt.

Bộ Công Thương đang cố gắng hoàn tất thoái vốn Nhà nước tại Habeco trong quý I/2018.

Bạch Mộc
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: