Sự kiện hot
6 năm trước

Bộ Tài chính đề nghị xử lý nghiêm vụ cán bộ thuế vòi tiền doanh nghiệp

Lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân sau thông tin một cán bộ thuế tỉnh Quảng Ninh bị bắt vì vòi tiền doanh nghiệp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Lãnh đạo Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân sau thông tin một cán bộ thuế tỉnh Quảng Ninh bị bắt vì vòi vĩnh tiền doanh nghiệp.

Theo thông tin vừa được đại diện Bộ Tài chính cho biết chiều 9/4, lãnh đạo bộ này đề nghị Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 9 giờ ngày 10/4.

Lãnh đạo ngành tài chính cũng yêu cầu cơ quan thuế phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

Đồng thời, lãnh đạo ngành thuế cũng được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị thuộc thuế thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ công chức.

Cũng trong yêu cầu, phía Bộ Tài chính nhấn mạnh quan điểm “kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hóa, biến chất, tiêu cực, vi phạm kỷ luật.”

Về một vụ việc khác mới được một số tờ báo đăng tải trong ngày hôm nay là tình trạng “bôi trơn khá nhộn nhịp” tại Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết đã yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẩn trương làm rõ nội dung trên và báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 9 giờ ngày 10/4./.

Xuân Dũng
Theo Vietnam+

Từ khóa: