Sự kiện hot
7 năm trước

Bộ Y tế truy khẩn nguyên nhân vụ cô gái tử vong sau nâng ngực ở TP HCM

Tháng 4, một phụ nữ vào Bệnh viện Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực. Sau biến chứng, bệnh nhân đã được đưa vào BVĐK khu vực Hóc Môn trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu.

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế TP HCM liên quan đến thông tin một phụ nữ vào Bệnh viện Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực

Sau biến chứng, bệnh nhân đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu và được chuyển tiếp đến Bệnh viện 115 vào ngày 24/4. Tuy nhiên, tới ngày 4/5, bệnh nhân đã xin về và tử vong.

Ngày 24/4, trên Facebook cá nhân, người phụ nữ 22 tuổi này viết: “Chán quá”. Ảnh chụp màn hình facebook: Thanhnien

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc. Nếu có sai phạm, cần xử lý đúng quy định với người hành nghề và Bệnh viện Vạn Hạnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện 115 theo đúng quy định.

Cũng theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, trong thời gian qua, tại TP Hồ Chí Minh đã xảy ra một số tai biến y khoa trong phẫu thuật thẩm mỹ, gây tử vong cho người thực hiện.

Điển hình như vụ tử vong tại Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành khi thực hiện thủ thuật cắt da thừa vùng hông lưng cho ông Edward Hartley quốc tịch Mtỹ.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn gửi Sở y tế TP Hồ Chí Minh, đề nghị xem xét báo cáo và đã nhận được công văn về việc đang tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra để giải quyết vụ việc.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, đây là vụ việc liên quan đến người nước ngoài, đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sớm phối hợp với cơ quan điều tra, thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ quá trình khám, chữa bệnh và nguyên nhân tử vong đối với ông Edward Hartley.

Đồng thời, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cần xây dựng, hoàn thiện, bổ sung và tập huấn, bổ túc cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong việc giải quyết khủng hoảng xảy ra tại cơ sở. Tiếp tục chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám chữa bệnh nói chung để chấm dứt tai biến xảy ra tại các cơ sở trên địa bản Sở Y tế TP Hồ Chí Minh quản lý.

Võ Thu
Theo GiadinhNet

Từ khóa: