Sự kiện hot
6 năm trước

Bỏ chức trưởng công an vì thu nhập thấp, đi làm lái xe mỗi tháng kiếm trên 10 triệu

Sau khi bỏ chức Trưởng công an xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), ông Thành đã tìm được một công việc khác với mức lương cao hơn gấp nhiều lần.

Dù đã công tác trong ngành công an đã 13 năm nhưng do số tiền lương quá thấp, không đủ trang trải cuộc sống nên ông Trần Hữu Thành - Trưởng Công an xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã viết đơn xin nghỉ việc.

Sau khi xin nghỉ việc, ông Thành đã vào TP HCM làm nghề phụ và lái xe container. Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Hữu Thành – nguyên Trưởng Công an xã Cẩm Trung cho biết, sau khi làm đơn xin từ chức, vào cuối tháng 9/2017, ông đã vào miền Nam để làm nghề lái xe.

“So với công việc ngày trước thì ngành nghề này cũng khắc nghiệt không kém. Dù công việc vất vả, mỗi ngày làm việc khoảng 15 tiếng, nhưng không áp lực khiến đầu óc tôi thấy thoải mái hơn. Với lại đồng tiền trả đúng với công sức bỏ ra nên có động lực làm việc. Tôi vào đây làm nghề chạy xe cùng một người bạn nữa, thường xuyên phải đổi ca nhau chạy, từ Bình Dương, Đồng Nai rồi các nhiều tỉnh thành khác”, ông Thành chia sẻ.

Bỏ chức Trưởng Công an xã, ông Trần Hữu Thành chuyển sang nghề lái xe.

Theo ông Thành thì với công việc mới, mỗi tháng ông được trả từ 10-15 triệu đồng/tháng, số tiền này chí ít cũng đủ ông xoay sở cuộc sống và có tiền cho con ăn học.

“Do điều kiện hoàn cảnh gia đình mà với mức lương 3 triệu đồng/tháng khi còn làm trưởng công an xã thì không đủ trang trải được. Hiện tôi đã có công việc mới với thu nhập ổn định, không phải bận tâm lo lắng gì nhiều nên tôi rất vui”, ông Thành nói.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Tiến – Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, hiện ông Thành đã nghỉ việc nên xã đang khuyết chức danh Trưởng công an.

“Từ khi ông Thành nghỉ việc đến nay, đồng chí Giáp là Phó Trưởng Công an phụ trách thay, vì vậy xã vẫn đang khuyết chức danh Trưởng Công an”, ông Tiến cho hay.

Ông Thành, ngày còn giữ chức Trưởng Công an xã Cẩm Trung

Được biết, từ năm 1992 - 1995, ông Trần Hữu Thành tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ, ông về nhận công tác làm việc tại Công an xã Cẩm Trung vào năm 2004. Sau nhiều năm công tác, đến năm 2012 ông Thành giữ chức vụ Trưởng Công an xã này.

Tính đến năm 2017, ông Thành đã 13 năm công tác trong ngành Công an. Được đánh giá là người luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhưng vào tháng 9/2017, ông đã viết đơn xin nghỉ việc với lý do công việc áp lực, nguy hiểm, trong khi đó đồng lương 3,1 triệu đồng/tháng không đảm bảo được cuộc sống khiến nhiều người tiếc nuối.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: