Sự kiện hot
6 năm trước

Bố của trung vệ Tiến Dũng: 'Tim tôi như rụng rời khi tỷ số thay đổi liên tục'

Trong suốt thời gian trận đấu, ông Bùi Như Quang (bố Tiến Dũng) không dám xem hết trận, nhiều lúc người đàn ông ấy còn chạy vào phòng riêng để lấy lại bình tĩnh.

Trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam - Qatar, bà con hàng xóm đã sớm có mặt tại nhà bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng (tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để cổ vũ đội tuyển.

Ở phút thứ 38, tất cả mọi người đang theo dõi trận đấu đều lo lắng, khuôn mặt biến sắc khi thấy đội U23 Việt Nam bị thổi phạt đền. Trong một tình huống đá phạt, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bị trọng tài bắt lỗi trong vòng cấm.

Cho rằng trọng tài thổi phạt con trai không hợp lý, ông Bùi Như Quang (bố Tiến Dũng) lẳng lặng đi lại gần màn hình máy chiếu, đấm tay vào màn hình rồi bước đi. Lúc này, màn chiếu phim mất sóng, tất cả mọi người đều hoang mang lo lắng, khi phát lại tỷ số đã 1-0.

Ông Bùi Như Quang (bố Tiến Dũng) vui mừng khi U23 Việt Nam chiến thắng. Ảnh Hoài Nam

“Tôi nghĩ oan quá, quả phạt đó là trọng tài thổi phạt như vậy là oan cho Dũng nó quá. Lúc đó tôi tức tôi cũng lại đấm vào màn hình để bớt bức xúc. Nhưng dù sao cũng qua rồi, chiến thắng đã đến với đội tuyển Việt Nam”, ông Quang nói.

Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, bố mẹ ruột của Bùi Tiến Dũng đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ việc buồn khi con trai bị thổi phạt dẫn đến U23 Qatar dẫn trước 1-0, cho đến những lần thót tim vì hai đội bám đuổi tỉ số, cuối cùng là cảm giác vui mừng khi thấy U23 Việt Nam chiến thắng.

Cũng vì sự kịch tính của trận đấu, ông Quang không dám theo dõi hết trận đấu, lâu lâu người đàn ông này lại chạy vào nhà để lấy lại bình tĩnh để xem tiếp.

Từ đầu đến cuối trận đấu bà Dương Thị Hương (mẹ Tiến Dũng) liên tục chắp tay, miệng lẩm bẩm cầu nguyện, mong chờ chiến thắng. Ảnh Hoài Nam

“Có nhiều lúc tim tôi giống như muốn ngừng đập, những lúc vậy tôi lại rời khỏi màn hình vào nhà uống nước lấy lại bình tĩnh. Từ thua đến lúc hòa nhau cảm xúc thay đổi nhiều lần tim tôi như rụn rời. Tôi la hét đến khan cả cổ họng, giờ nói không thành tiếng nữa”, ông Quang chia sẻ.

Trong khi ông Quang loay hoay đi tìm chỗ đứng để lấy lại bình tĩnh thì bà Dương Thị Hương (mẹ trung vệ Dũng) từ đầu đến cuối trận đấu liên tục chắp tay, miệng lẩm bẩm cầu nguyện, mong chờ chiến thắng.

Rất đông người dân đến xem trận đấu bán kết. Ảnh Hoài Nam

“Tôi lo lắng, chẳng biết làm gì nên chỉ biết chắp tay cầu nguyện cho con trai cùng đồng đội. Diễn biến trạng thái từ lo lắng đến vui mừng khiến tôi bị ngất xỉu, khi tỉnh dậy thì thấy mọi người nói “ta thắng rồi”, lúc đó tôi như vỡ òa, vội chạy ra nhảy múa cùng mọi người luôn", bà Hương nói.

Được phân công sút quả 11m quyết định, tiền vệ Vũ Văn Thanh đã sút thành công, qua đó giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 bước vào trận đấu cuối cùng của giải U23 Châu Á.

Sau cú sút vào lưới Qatar, hơn 50 con người ngồi ở sân nhà vỡ òa cảm xúc, cùng vừa nhảy theo bài đất nước trọn niềm vui. Trong khi đó, vợ chồng bà Hường đã rơi nước mắt trong vì quá xúc động.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: