Sự kiện hot
7 năm trước

'Bom tấn' Galaxy Note 7 trở lại thị trường

Trang TheVerge đưa tin tập đoàn Samsung vừa khẳng định sẽ bán Galaxy Note7 trở lại thị trường dưới dạng Refurbished (tân trang).

Thông báo mới nhất trái ngược với những gì Samsung khẳng định năm ngoái khi tuyên bố sẽ xử lý Note7 và không có kế hoạch sửa chữa hoặc làm mới. Sau hàng loạt vụ cháy nổ pin của Galaxy Note 7 năm ngoái, nhiều nguồn tin khẳng định hãng điện tử Hàn Quốc đang âm thầm nghiên cứu và khắc phục lỗi của Note 7 để đưa ra thị trường dưới dạng máy tân trang hoặc thiết bị mới.

"Tin đồn" trở thành sự thật khi Samsung quyết định hợp tác với các nhà mạng và chính quyền địa phương để cho Note 7 lên kệ thêm một lần nữa, với viên pin nhỏ hơn và được kiểm tra cẩn thận hơn. Thị trường bán sản phẩm này sẽ sớm được Samsung xác nhận khi họ được các quan chức địa phương thông qua.

Trước đó, các nguồn tin nội bộ đều cho hay Samsung tiến hành thử nghiệm máy nội bộ tại Hàn Quốc với mã hiệu mới. Một số còn khẳng định hãng đã có kế hoạch bán máy tân trang tại hai thị trường Ấn Độ và Việt Nam. Thời điểm đó, đại diện Samsung Việt Nam lên tiếng phủ nhận thông tin trên.


Samsung Galaxy Note 7. (Ảnh: Gizdomo).

Để có thể đưa máy trở lại thị trường, Samsung Electronics đã thiết lập ba nguyên tắc để đảm bảo Galaxy Note 7 tái chế và xử lý theo cách thân thiện với môi trường. Thứ nhất, thiết bị sẽ được xem là điện thoại tân trang hoặc điện thoại cho thuê nếu có. Tiếp đó, các bộ phận thu hồi sẽ được tách ra để tái sử dụng. Cuối cùng, các quá trình như khai thác kim loại sẽ được thực hiện bằng phương pháp thân thiện với môi trường.

Galaxy Note 7 là một trong những scandal đen tối nhất lịch sử làm smartphone của Samsung vì hàng loạt vụ cháy nổ liên quan đến pin. Hãng đã phải tuyên bố thu hồi toàn bộ các sản phẩm này trên toàn cầu và trả lại 100% tiền cho người mua.

Khánh Linh
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: