Sự kiện hot
6 năm trước

Cả gia đình chết cháy ở Đà Lạt do hàng xóm phóng hỏa

Qua hình ảnh camera cùng dấu vết thu được tại hiện trường, Công an Lâm Đồng xác định nghi can đã chết cùng gia đình nạn nhân.

Ngày 13/3, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra xác định vụ cháy khiến 5 người chết tại khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng.

Theo ông Sơn, nghi can là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân. "Qua dấu vết để lại cùng một số chứng cứ thu thập được cho thấy Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Thăng. Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy", thiếu tướng Sơn nói và cho biết đang chờ kết quả giám định ADN để có kết luận cuối cùng.

Cảnh sát thu giữ bình khò gas mini được cho là của nghi can cầm vào nhà nạn nhân phóng hỏa. Ảnh: Phước Tuấn.

Qua trích xuất camera an ninh, cảnh sát ghi nhận hình ảnh ông Quốc cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra.

Tại hiện trường, những tang vật này được thu giữ.

Gia đình ông Thăng mới chuyển đến sống ở khu biệt thự số 13 chừng 3 năm; còn Quốc sống từ lâu, độc thân không có vợ con. Trước Tết Mậu Tuất, do mâu thuẫn hàng xóm nên Quốc dùng dao đâm ông Thăng trọng thương. Cơ quan chức năng đang chờ giám định thương tật để xử lý Quốc. "Ông Thăng vừa đi bệnh viện về mấy ngày nay thì xảy ra vụ việc", một người dân cho biết.

Đêm hôm trước, người dân phát hiện đám cháy bốc ra kèm theo tiếng nổ lớn trong căn nhà của ông Nguyễn Thông Thăng (43 tuổi) ở khu vực biệt thự số 13

Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt. Sau khi hỏa hoạn được dập tắt, 5 thi thể được phát hiện, gồm vợ chồng ông Thăng cùng hai con và một người đàn ông khác.

Phước Tuấn
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: