Sự kiện hot
7 năm trước

Cá kho làng Vũ Đại cháy hàng dịp Tết Đinh Dậu

(ĐS&TD) - Chủ cơ sở sản xuất đặc sản Cá kho Làng Vũ Đại cho biết, từ trước tháng 12 đã nhận hơn 3.000 đơn hàng từ khắp các tỉnh thành. Đến thời điểm hiện tại, cơ sở này vẫn tiếp tục kho hàng nghìn nồi cá để phục vụ khách dịp Tết Đinh Dậu nhưng khả năng vẫn không đủ phục vụ bởi nhu cầu quá lớn...

Hàng nghìn niêu cá vẫn được kho ngày đêm để phục vụ Tết nguyên đán

Làng vũ đại, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam không chỉ được biết đến là quê hương của nhà văn Nam Cao với những nhân vật nổi tiếng trong kho tàng kiến thức văn học Việt Nam như Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, Lão Hạc,.. Mà nay còn nổi danh với món ăn mang hương vị đồng quê. Món cá kho với bí quyết chế biến gia vị cổ truyền, thưởng thức một lần sẽ không thể quên.

Nằm tại xóm 11 Nhân Hậu, xã Hoà Hậu, Lý Nhân, Hà Nam, cơ sở sản xuất cá kho cổ truyền Trần Bá Sản là một trong những nơi cung cấp cá kho cổ truyền làng Vũ Đại chính hiệu, chất lượng nhất. Và đây cũng là lựa chọn của nhiều thực khách ở khắp mọi miền đất nước. Được thừa kế công thức từ xưa của ông cha để lại, cơ sở sản xuất cá kho cổ truyền Trần Bá Sản luôn làm nghề với cái tâm của mình với mong muốn đưa sản phẩm cổ truyền đến với người dân trên cả nước.

Gia vị kho cá gồm riềng, gừng, sườn thịt, ớt, nước cốt chanh, nước dừa, nước mắm nguyên chất,..

Lý do mà nhiều người tìm mua Cá kho Làng Vũ Đại tại đây là vì không giống như món cá kho ở những nơi khác, cá kho cổ truyền Trấn Bá Sản đã xây dựng được thương hiệu riêng của mình. Bởi cách kho cá cổ truyền độc đáo khiến món cá ở đây có vị thơm ngon đặc trưng mà không nơi nào có được.

Từ nguyên liệu, khâu chuẩn bị cho đến quá trình kho cá đều được tiến hành một cách tỉ mỉ, cụ thể, làm sao cho món cá có hương vị ngon nhất. Cá để kho phải là cá trắm đen nặng trên 4kg, kết hợp cùng các nguyên liệu như giềng, gừng, hành khô,… Kho trực tiếp trên bếp củi trong 14 giờ đến 16 giờ đồng hồ. Với những tinh tế của những nghệ nhân kho cá, khách hàng sẽ thấy được vị thơm ngon của cá kho cổ truyền làng Vũ Đại đậm đà hương vị truyền thống của dân tộc. Món ăn này sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng, kể cả những người khó tính nhất.

Hàng nghìn niêu cá vẫn được kho ngày đêm để phục vụ Tết nguyên đán

Chị Trần Thúy, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Ngày Tết, gia đình nào cũng chuẩn bị nhiều món như gà, giò lụa, bánh chưng,... chủ yếu là để thờ cúng nhưng con cháu ít ăn. Những món như cá kho lại rất được yêu thích, nên tôi đã đặt 5 niêu cá kho để Tết ăn dần và gửi biếu bố mẹ chồng.”

Món Cá kho Làng Vũ Đại đã nổi danh không chỉ tại Việt Nam, mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận một cách nồng nhiệt trong cách hội chợ hàng tiêu dùng, hội chợ ẩm thực của nhiều quốc gia khác nhau. Cơ sở Trần Bá Sản thường xuyên xuất cung cấp cho các thị trường như Nga, Hàn Quốc, Singapore. Chính vì vậy mà dịp Tết này, nhiều gia đình đã đặt mua món Cá kho Làng Vũ Đại để chuẩn bị cho những bữa cơm sum họp quây quần. Đây cũng là món quà truyền thống mang giá trị cao về cả chất lượng lẫn thương hiệu nổi tiếng uy tín.

Hiện nay, có nhiều đại lý đang phân phối cá kho cho cơ sở Trần Bá Sản, và còn nhiều nơi đang tiếp tục gửi đề xuất xin làm đại lý cho cơ sở Trần Bá sản. Để đặt mua Cá kho Làng Vũ Đại truyền thống - Cơ sở Trần Bá Sản, khách hàng có thể liên hệ theo thông tin:

Tại Hà Nam: Xóm 11 Nhân Hậu, xã Hoà Hậu, huyện Lý Nhân. Liên hệ ông Trần Bá Sản và Bà Thìn - 035 16 284 224

Tại Hà Nội: Nhà 20 ngách 18, ngõ 3, đường Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân. Liên hệ Anh Dũng - 0904 576 976/ 0904 614 830

Tại TP. Hồ Chí Minh: Số 359 Lê Văn Lương, phường Tân Quý, Quận 7. Anh Trung - 0986 387 533

Tìm hiểu chi tiết hơn trên website: cakhocotruyen.vn

Kim Anh

Từ khóa: