Sự kiện hot
7 năm trước

Ca khúc 'Em gái mưa' trở thành cảm hứng trong đề thi Vật Lý

Đây không phải là trường hợp đầu tiên mà các các khúc nổi tiếng lại xuất hiện trong các đề thi dành cho học sinh.

Mới đây, trên mạng xã hội chuyền tay nhau một bức ảnh được cho là đề thi Vật Lý của một học sinh lớp 10 tại Bình Dương. Điều bất ngờ chính là giáo viên ra đề đã lấy cảm hứng từ ca khúc Em gái mưa, bản hit mới nhất của ca sĩ Hương Tràm để đặt vào bài.

Theo K.V, học sinh lớp 10 tại Bình Dương, thì: “Đúng là trong đề kiểm tra 15 phút vào sáng 20.9, câu hỏi có xuất hiện MV Em gái mưa của ca sĩ Hương Tràm”.

Ca khúc "Em gái mưa" xuất hiện trong đề thi Vật Lý lớp 10.

Nữ sinh này kể chi tiết, đề bài yêu cầu: “Trong MV Em gái mưa (sáng tác: Mr.Siro; ca sĩ Hương Tràm) có những phân cảnh ngôn tình trong mưa. Tuy nhiên, đó là mưa nhân tạo. Coi hạt mưa rơi tự do từ độ cao 40m. Lấy g = 10 m/s².

Tính:

a. Thời gian hạt mưa rơi chạm đất;

b. Vận tốc của hạt mưa khi chạm đất;

c. Vận tốc của hạt mưa trước khi chạm đất 0,5 s;

d. Quãng đường hạt mưa rơi được trong giây cuối;

e. Biết thầy giáo trong MV có chiều cao khoảng 1,85 (so với mặt đất). Tính thời gian hạt mưa rơi đến đầu anh ta. (Làm tròn đến 2 chữ số sau dấu "." nhé).

Điều này cũng dễ hiểu khi thời gian qua, ca khúc Em gái mưa trở thành "cơn bão" mà đi đâu, khán giả đều nghe và theo dõi thường xuyên trên các trên mạng. Bản hits đã mang về lượt view khủng cho nữ ca sĩ khi MV cán mốc hơn 30 triệu chỉ sau 1 tháng ra mắt. Ca khúc đã nhanh chóng đi vào đời sống của giới trẻ với những trào lưu đi kèm như cover, nhạc chế, hình chế...

Sau khi V. đăng tải đề thi này lên Facebook, ngay lập tức được chia sẻ rất nhiều trên các Fanpage của giới học sinh. Kèm theo đó là vô số bình luận bày tỏ sự thích thú: “Ai ra đề mà thú vị quá”, “Ra đề kiểu này mới kích thích sự hứng thú cho học trò”…

Nhiều lời khen dành cho giáo viên ra đề thi này: “Cập nhật sở thích của học trò rất nhanh. Biết được đây là ca khúc đang “hot” nên chèn vào đề thi sẽ khiến học trò hứng thú”.

Tuy nhiên vẫn có ý kiến trái chiều, cho rằng: “Tại sao không ra đề theo dạng thông thường, chèn thêm tên ca khúc làm chi cho rối rắm?”.

Được biết, giáo viên ra đề thi này là thầy T.V.Q.N. Sở dĩ người giáo viên trẻ này ra đề kiểm tra như thế để giúp học sinh không bị căng thẳng, hứng thú làm bài. Thực tế, khi chia sẻ với người viết, nhiều học sinh của lớp 10CB cho biết: “Đề thi thú vị, đọc thấy có tên bài hát đang mê nên thích lắm”.

Trước đó không ít những ca khúc nổi tiếng hay các nhân vật trẻ của showbiz xuất hiện trong các đề thi với những câu hỏi khá thú vị:

Ca khúc "Lạc Trôi" của Sơn Tùng xuất hiện trong đề thi môn Ngữ văn lớp 11 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Chủ đề về "lòng trắc ẩn" mà Huỳnh Lập nói tới trong phim ngắn parody "Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể" được đưa vào đề thi Văn tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Sơn Tùng và "hiện tượng mạng" Lệ Rơi cũng góp phần làm các sĩ tử bớt căng thẳng khi thi Vật lý.

Ca khúc "Thái Bình, mồ hôi rơi" còn được đưa ra cho học sinh phân tích.

Minh Hy

Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: