Sự kiện hot
7 năm trước

Cá leo ‘khủng’, nặng 70kg lên bàn dân nhậu Sài Gòn

Con cá leo “khủng” nặng 70kg đã được đưa từ Campuchia về quận 1, TP HCM để phục vụ thực khách.

Con cá leo "khủng" nặng 70kg rất hiếm gặp về TP HCM. Ảnh: Đại Việt

Ngày 22/5, một con cá leo “khủng” đã được thương lái vận chuyển bằng đường bộ về thành phố. Con cá leo có trọng lượng 70kg, dài khoảng 1,7m.

Nhiều thương lái thu mua thủy hải sản tại TP HCM cho biết, các vựa thủy hải sản rất hiếm khi mua được loại cá leo to như vậy bởi ngư dân trong nước ít khi bắt được cá leo có trọng lượng lớn hơn 15kg.

Theo đại diện nhà hàng Hàng Dương Quán tại quận 1, nơi đã nhập cá leo "siêu khủng", đây là con cá leo được ngư dân Campuchia đánh bắt rồi bán cho nhà hàng này. Một kg cá leo “khủng” có giá trên dưới 1 triệu đồng bởi thịt cá leo loại lớn rất săn chắc, thơm ngon và bổ dưỡng.

Con cá leo đạt trọng lượng hiếm có. (Ảnh: Đại Việt)

Cũng theo ông đại diện nhà hàng, mặc dù giá cá “khủng” khá cao nhưng người dân ở nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng vẫn đặt cá từ TP HCM để mua về thưởng thức hoặc biếu tặng người thân, bạn bè.

Cá leo là một loài cá da trơn trong họ cá nheo. Người ta có thể thấy loài cá này trong các sông và hồ nước ngọt lớn, nó có thể dài tới 2,4m. Loài cá này sống chủ yếu ở miền Nam châu Á, có thể tìm thấy cá leo trong khu vực từ Pakistan tới Việt Nam và Indonesia. Cá leo đã được sử dụng làm thực phẩm từ hàng ngàn năm nay.

Cá leo sẽ lên bàn ăn phục vụ thực khách với giá trên dưới 1 triệu đồng/kg. Ảnh: Đại Việt

Đây là loài cá da trơn to lớn và rất phàm ăn. Cá leo sinh sống trong các khu vực bờ cỏ và ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông hay kênh rạch. Chúng là loài cá chậm chạp và kiếm ăn tại tầng bùn đáy. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng còn di cư vào các sông suối nhỏ và vùng ngập lụt.

Đại Việt
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: