Sự kiện hot
6 năm trước

Ca sĩ Thu Thủy suy sụp vì ly hôn chồng đại gia: Hãy học Hồ Ngọc Hà

15 năm yêu nhau và 3 năm là vợ chồng, cuộc tình được coi là trong mơ của ca sĩ Thu Thủy với người chồng đại gia đã chính thức chấm dứt. Nhiều người nổi tiếng đã lên tiếng bênh vực Thu Thủy và lên án chồng cũ của cô nhưng để xảy ra kết cục này, liệu Thu Thủy có thực sự là nạn nhân?

Lấy chồng đại gia và kết cục được báo trước

Trong giới showbiz, rất hiếm khi có chuyện người đẹp và đại gia song hành với nhau được lâu dài. Nếu có thì bản thân các người đẹp phải chấp nhận sự hi sinh lớn, đó là rời xa ánh đèn sân khấu, sống cuộc đời lặng lẽ để chăm lo cho gia đình và cuộc sống bớt đi áp lực, thị phi vì sự nhòm ngó của dư luận. Còn nếu không, nguy cơ đối diện với sự tan vỡ là rất lớn. Đến khôn ngoan, khéo léo và xinh đẹp, giỏi giang như Hồ Ngọc Hà mà rồi vẫn không thể giữ chân được đại gia phố núi Cường đô la. Dù cặp đôi chưa một lần lên tiếng chỉ trích nhau nhưng từng có nhiều đồn đoán, nguyên do được cho là Cường đô la có người khác.

Sau đó, đại gia phố núi đã tìm mọi cách để chuộc lỗi và níu kéo nhưng Hồ Ngọc Hà từng tâm sự rằng, một khi tình cảm đã bị tổn thương thì mãi mãi sẽ không thể cứu vãn được. Bất chấp những lần cô gặp "tai nạn" thị phi, Cường đô la luôn là người ở bên giúp cô vượt qua sóng gió, lại được sự vun vào nhiệt tình của fan hâm mộ, nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn không thể quay về.

Theo cô, chồng cũ không chỉ đối xử đẹp với một mình cô mà từ trước đến nay, anh luôn là người galant với nhiều phụ nữ. Có lẽ vì thế mà dù không có hình thức kiểu soái ca nhưng Cường đô la luôn là người được ngưỡng mộ và có sức hút lớn với các mỹ nhân showbiz. Nhưng liệu anh có đi được đường dài trong hôn nhân hay không vẫn là lời bỏ ngỏ.

Khi không còn tình cảm, Hồ Ngọc Hà quyết định chia tay Cường Đô la.

Không chỉ Cường đô la mà nhiều đại gia từng gắn bó với các ngôi sao đều hiếm khi có kết cục tốt đẹp hoặc lâu dài trong hôn nhân. Bỏ qua các yếu tố về sự khác biệt giữa lúc yêu và lúc cưới, những khó khăn của cuộc sống tác động lên đời sống hôn nhân... mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng phải đối diện, theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, một áp lực vô hình mà các mối tình đại gia-chân dài phải đối diện đó là sự đòi hỏi và khó thích ứng với đời sống hôn nhân.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý cho rằng, với các chân dài, khi được các đại gia săn đón, họ luôn được chiều chuộng bằng những món quà đắt tiền, thậm chí muốn gì được nấy. Thế nhưng, khi bước vào đời sống hôn nhân, việc không còn được như lúc trước sẽ là một "sang chấn tâm lý" với các người đẹp. Một mặt, ra ngoài họ vẫn được tán dương, ngưỡng mộ và săn đón, trong khi về nhà là sự thờ ơ của người bạn đời... sẽ khó mà tránh được sự so sánh, thất vọng.

Còn với các đại gia cũng vậy, họ luôn quá bận rộn với công việc và các mối quan hệ sẽ dần dần sao nhãng mục tiêu lúc trước. Lúc mới yêu, việc có bạn gái là người nổi tiếng khiến cho họ hãnh diện thì sau hôn nhân, điều đó rất dễ trở thành áp lực vì bị so sánh, chú ý, gièm pha... Đây là điều rất bình thường của trạng thái hôn nhân cũng như tính cách con người. Ai thích nghi được thì sẽ đi được đường dài, còn ngược lại, nguy cơ đối mặt với tan vỡ là điều có thể được dự báo. Đó là chưa kể đến việc đã là đại gia thì luôn luôn có rất nhiều người đẹp vây quanh... Thế nhưng khi yêu, các người đẹp luôn có niềm tin rất hồn nhiên rằng, tình yêu của họ là định mệnh, sẽ cảm hóa được nhau... mà không biết rằng, tình yêu là thứ mong manh và dễ bị tác động nhất.

Yêu như Hồ Ngọc Hà sẽ bớt tổn thương hơn?

Đây cũng là điều được ca sĩ Thu Thủy chia sẻ với báo chí khi kết hôn với bạn trai nổi tiếng giàu có và chịu chơi rằng "yêu và kết hôn với tôi, anh chịu áp lực rất nhiều. Khi tôi mang bầu, ông xã vì bận rộn với công việc kinh doanh nên không thể quan tâm đến tôi như trước. Mọi việc chăm sóc con trai đều do tôi lo liệu". Khi Thu Thủy quay trở lại với công việc vì không mong muốn trở thành gánh nặng cho chồng, anh lại tỏ thái độ khó chịu khi thấy cô quay MV hay biểu diễn cùng đồng nghiệp nam. Mỗi khi gặp khó trong công việc, thay vì chia sẻ với vợ thì anh đi phượt với đám bạn hàng chục ngày.

Ca sĩ Thu Thủy. Ảnh: TL

Hình ảnh đẹp được cô chia sẻ lúc trước về chồng cũ là một doanh nhân thành đạt, trưởng thành, cuộc sống sung túc với rất nhiều siêu xe, nhà đẹp... bây giờ trở thành bi kịch hôn nhân khi chồng cô được cho là một người chồng, người cha không làm tròn trách nhiệm. “Tôi chỉ cần thời gian bên nhau vào mỗi ngày cuối tuần cũng trở nên khó khăn... Bế con được vài phút thôi là anh đã không chịu nổi”, Thu Thủy tâm sự đầy nước mắt trong talk show "Trò chuyện đêm khuya cùng Trấn Thành" phát sóng vào đầu tháng 11/2017.

Xem những chia sẻ của ca sĩ Thu Thủy, nhiều người tự hỏi, chẳng lẽ đây là cuộc sống mà các người đẹp phải gánh chịu khi lấy chồng đại gia? Bởi trước cô, đã có không ít tâm sự đẫm nước mắt của các mỹ nhân về chồng đại gia, khiến cho họ phải chấp nhận "bỏ của chạy lấy người" để đổi lấy cuộc sống đơn sơ nhưng hạnh phúc hơn. Oán trách Thu Thủy yếu đuối, an phận hay lên án chồng đại gia của cô thiếu trách nhiệm gia đình sẽ được cho là thiển cận bởi đó là sự lựa chọn của hai người. “Lấy chồng giàu, đại gia thì cũng phải nghĩ trước đến việc một ngày nào đó, họ sẽ có người khác. Chứ các cô đòi chồng vừa lắm tiền, vừa thủy chung thương yêu mình thì chỉ có ở trên phim thôi”, một độc giả bình luận.

Và mỗi khi tan vỡ trong tình yêu, các mỹ nhân lại được khuyên, hãy học cách yêu của Hồ Ngọc Hà: Yêu hết mình, đau đến tận cùng và lãng quên nhanh. “Đối với Hà, hoặc rộng hơn nữa là đối với chúng ta, tình yêu chẳng bao giờ là mãi mãi, đơn giản vì chẳng có thứ gì trên đời này là mãi mãi... Mỗi người chúng ta đều có những tình yêu để bảo vệ, cũng có lúc phải chấp nhận chứng kiến người mình yêu hết lòng ra đi, và cũng lại có một lúc trái tim đủ lành lặn để tiếp tục mở lòng với một người khác”, những tâm sự của Hồ Ngọc Hà đã trở thành những câu nói được nhiều phụ nữ chia sẻ.

Người mẫu Hà Anh từng rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình rằng, nếu để lấy chồng đại gia, với cô không hiếm cơ hội, nhưng ở vai trò của họ, thời gian dành cho mình sẽ rất ít. Cuộc sống vợ chồng như thế sẽ khó có sự chia sẻ, thấu hiểu. Chính vì vậy, Hà Anh đã có lựa chọn cho riêng mình, đó là kết hôn với một người có công việc bình thường. Nhờ thế mà vợ chồng cô luôn có thời gian ở bên nhau, cùng đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Các sự kiện của cô cũng luôn có anh tháp tùng.

Thảo Nguyên
Theo Gia đình và xã hội

Từ khóa: