Sự kiện hot
7 năm trước

Các chất phụ gia thực phẩm bị kết tội là tác nhân gây bệnh đường ruột

Theo The Daily Mail, những chất phụ gia phổ biến mà ngành công nghiệp thực phẩm thường hay sử dụng chính là những chất mà chúng ta hay tìm thấy trong bánh mì, bơ thực vật, các loại bánh kẹo... có lẽ là nguyên nhân gây ung thư ruột.

Đó là các chất nhũ hóa được bổ sung bào phần lớn các loại sản phẩm chế biến để cải thiện kết cấu và làm tăng hạn sử dụng sản phẩm. Chính các chất này là tội đồ làm biến đổi hệ vi khuẩn đường ruột.

Các nhà khoa học đã xác định được rằng sự thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột kích thích viêm nhiễm, tạo điều kiện lý tưởng để phát triển các khối u ung thư. Chúng ta đều biết rằng về nguyên tắc, hệ vi khuẩn đường ruột là yếu tố then chốt, chịu trách nhiệm về các bệnh viêm nhiễm ruột. Bệnh Crohn và bệnh viêm loét đại tràng là 2 bệnh đường ruột phổ biến nhất và góp phần thúc đẩy ung thư tiến triển. 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Georgia (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm bằng cách dùng 2 loại chất nhũ hóa để cho chuột ăn. Đó là chất polysorbate 80, chất nhũ hóa được dùng trong thực phẩm và mỹ phẩm hoặc chất carboxymethylcellulose. Kết quả, hệ vi khuẩn đường ruột của chuột thay đổi mạnh, kích thích viễm nhiễm mà trên nền viêm nhiễm thì các tế bào ung thư mặc sức sinh sôi nảy nở.

Xin nói thêm rằng carboxymethylcellulose được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm… Trong công nghiệp thực phẩm nó là chất làm đặc, chất ổn định, độ ẩm sustainer và chất nhũ hóa để cải thiện hương vị, cụ thể là được sử dụng trong việc làm sữa chua, nước giải khát, thạch,mì ăn liền…

Theo Một thế giới

Từ khóa: