Sự kiện hot
8 năm trước

Các nghiên cứu quốc tế về cây Hoàn Ngọc

ĐS&TD - Không chỉ được các nhà khoa học và chương trình hóa dược của chính phủ Việt Nam đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng, hàng loạt những công trình nghiên cứu nước ngoài đã cho kết quả về cây Hoàn Ngọc.

Cho đến nay, đã có hơn 50 công trình nghiên cứu về tác dụng phòng chống bệnh của cây Hoàn Ngọc. Trong đó, có những công trình nghiên cứu tầm cỡ quốc tế đã công bố những kết quả thật bất ngờ về cây Hoàn Ngọc.

Hiện nay, cây Hoàn Ngọc đang thật sự “lên đời”, nhưng rõ ràng những nghiên cứu âm thầm và miệt mài của các nhà khoa học cách đây khá lâu đã góp tiếng nói quan trọng để khẳng định giá trị thật của cây Hoàn Ngọc.

Hơn 10 năm trước, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu quốc tế về nông nghiệp Fuchu (Nhật Bản) đã phối hợp với trường Đại học Cần Thơ nghiên cứu về cây Hoàn Ngọc. Kết quả nghiên cứu được công bố cho biết cây Hoàn Ngọc có thể hỗ trợ điều trị đến 25 loại bệnh như gan nhiễm mỡ, u xơ, huyết áp, tiểu đường, nhiễm khuẩn, rối loạn chức năng…

Đến năm 2006, trường đại học Cần Thơ lại kết hợp với Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo cùng Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về khoa học nông nghiệp Nhật Bản nghiên cứu và công bố các tác dụng của cây Hoàn Ngọc. Theo đó, cây Hoàn Ngọc phòng chống được các bệnh như: huyết áp cao, tiêu chảy, đau dạ dày, thiếu máu cơ tim, thần kinh tim, u do ung thư, bị thương chảy máu, táo bón, cúm, chảy máu, liệt cơ mặt, bệnh lị, bệnh phụ khoa, bệnh trĩ, và một số bệnh viêm nhiễm khác.

Tại Thái Lan, năm 2010, P. Padee và cộng sự ở trường Đại học Mahasarakham đã nghiên cứu tác dụng hạ đường huyết của cao dịch chiết 80% etanol lá cây Hoàn Ngọc trên chuột bị tiểu đường bình thường và chuột bị tiểu đường do sreptozotozin. Kết quả cho thấy dịch chiết có tác dụng hạ đường huyết trên chuột bị tiểu đường. Dịch chiết cũng có tác dụng ngăn chặn các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra và tăng cường chức năng gan và thận. Năm 2011, nhóm nghiên cứu của P. Khonsung, trường Đại học Chiềng Mai sau khi nghiên cứu cây Hoàn Ngọc thì kết luận chiết xuất của lá Hoàn Ngọc tươi còn có tác dụng hạ huyết áp, giảm nhịp tim.

Từ những nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, người tiêu dùng càng có cơ sở đáng tin cậy để sử dụng cây Hoàn Ngọc chữa bệnh. Và trà túi lọc do doanh nghiệp 7 Nga Tây Ninh Sản xuất dựa trên những nghiên cứu khoa học này là một trong những lựa chọn tốt nhất của người tiêu dùng.

Các sản phẩm từ cây Hoàn Ngọc đã có mặt trên thị trường bao gồm: Trà túi lọc màu xanh từ lá cây; Trà túi lọc màu vàng từ rễ cây 7 năm tuổi; Viên nang TANU GOLD gồm: tinh chất chiết xuất và tinh chế tổng Tritecpenoid (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic) từ rễ cây; Viên nang TANU GREEN gồm: chiết xuất Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic từ rễ cây và các thành phần khác như khoáng chất, vitamin…; Trà hòa tan từ rễ cây và yến sào

Các sản phẩm này có bằng độc quyền phát minh sáng chế số: VN1- 0009119; là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước số 030/2011 ĐT- CNHD và Dự án cấp Nhà nước mã số 014/2013/DASXTN- CNHD.

Truy cập website www.hoanngoc.vn để biết thêm thông tin chi tiết!

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hải Yến

Từ khóa: