Sự kiện hot
7 năm trước

Các trường đại học “bẫy” thí sinh bằng điểm xét tuyển thấp?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học, hàng loạt trường đại học trên phạm vi cả nước cũng thông báo điểm xét tuyển để các thí sinh lựa chọn vào trường.

Cụ thể, ĐH Dược Hà Nội công bố mức điểm chuẩn ngành Dược tổ hợp các môn toán, hóa học và vật lý là 22 điểm. ĐH Ngoại thương có mức điểm xét tuyển vào các ngành khối A là 22,5; các khối còn lại là 21,5; riêng khối D2 là 20,5 điểm. Thời gian xét tuyển đợt 1 từ ngày 25/7 đến 1/8; đợt 2 từ ngày 13/8.

Tương tự, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có mức điểm nhận hồ sơ từ 16 đến 18 điểm. ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận hồ sơ xét tuyển với các thí sinh có mức điểm từ 16 đến 16,5 tùy từng ngành. ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) có mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ 17 điểm đến 20 điểm, trong đó có 6 ngành có mức điểm nhận hồ sơ là 20 điểm. Học viện Ngân hàng cơ sở Hà Nội chỉ xét tuyển thí sinh đạt từ 17,5 điểm trở lên.


Nhiều trường đại học công bố điểm xét tuyển chỉ ngang điểm sàn. Ảnh: Q.Anh

Còn tại khu vực miền Trung, Đại học Đà Nẵng chính thức thông báo ngưỡng điểm nhận đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả thi quốc gia năm 2017. Theo đó, các trường có ngưỡng điểm nhận đăng ký xét tuyển bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2017 (15,5 điểm) gồm các trường ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại ngữ, Khoa Công nghệ, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Phân hiệu tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh.

ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 các ngành của trường. Trường xác định mức điểm xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia cho các ngành đào tạo tại trường là 15,5 điểm. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, các môn không nhân hệ số, cộng với điểm ưu tiên khu vực/đối tượng. Năm nay, trường tuyển 3.465 chỉ tiêu ở 16 ngành và 39 chuyên ngành đào tạo

Đối với các trường khu vực phía Nam, mức điểm mà các trường công bố cũng khá thấp so với các trường khu vực miền Bắc, cụ thể: ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ nhận hồ sơ xét tuyển đầu vào là 15,5 điểm trở lên. Năm nay, ĐH Tài chính Marketing tuyển sinh 2.335 chỉ tiêu, dựa trên việc xét tuyển kết quả kỳ thi quốc gia, trường có điểm xét tuyển thấp nhất là 15,5 điểm, cao nhất là 19 điểm.

ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM đã lấy điểm xét tuyển là 15,5 điểm cho tất cả tổ hợp xét tuyển tại nhà trường. ĐH Kiến Trúc TP.HCM lấy phần lớn các ngành là 15,5 điểm, trừ ngành Kỹ thuật xây dựng lấy 16 điểm, ngành Kiến trúc, Thiết kế nội thất lấy 18 điểm.

Ngày 14/7, 19 trường quân đội đã chính thức thông báo điểm xét tuyển Đại học 2017. Các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển. Đối với các hồ sơ xét tuyển theo tổ hợp D01, D02, D04 của Học viện Khoa học quân sự là điểm chưa nhân hệ số đối với môn Ngoại ngữ. Điểm xét tuyển của các trường quân đội giao động từ 18 - 24 điểm ở khu vực miền Bắc, và từ 16 - 20 điểm ở khu vực miền Nam.

Theo các chuyên gia tuyển sinh, dựa trên điểm xét tuyển, các thí sinh nên lựa chọn các trường phụ hợp để tăng khả năng trúng tuyển. Điểm xét tuyển là mức điểm mà các trường tiếp nhận đăng ký dự tuyển của thí sinh, đây không phải là điểm chuẩn, nên các thí sinh cần cân nhắc kỹ, để lựa chọn an toàn cần căn cứ thêm vào điểm trúng tuyển của năm trước và ngưỡng xét tuyển của năm nay…

Theo quy định, từ ngày 15/7, thí sinh chính thức được thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017. Hạn cuối để thay đổi nguyện vọng xét tuyển là ngày 23/7.

Thanh Hằng
Theo GĐ&XH

Từ khóa: