Sự kiện hot
7 năm trước

Cách đây 10 năm, chiếc iPhone lần đầu tiên được ra mắt

Có lẽ đến bây giờ nhiều người cũng không thể biết rằng đến nay iPhone vẫn được xem là tiêu chuẩn vàng cho ngành công nghiệp smartphone hướng đến.

Ngày này cách đây 10 năm, 9/1/2007, CEO Apple thời bấy giờ là Steve Jobs đã lên sân khấu ở San Francisco trong sự kiện MacWorld 2007 để ra măt chiếc smartphone đầu tiên của hãng mang tên iPhone. Ở thời điểm đó, ông Jobs gọi iPhone là ‘một chiếc iPod màn hình rộng với điều khiển cảm ứng, một điện thoại di động cách mạng và một thiết bị thông tin liên lạc internet mang tính đột phá’.


iPhone ra mắt cách đây 10 năm đã làm thay đổi cái nhìn về công nghệ smartphone

Ngay lập tức, iPhone đã đập vào con mắt giới phân tích và chuyên gia khi nó mang trên mình rất nhiều tính năng hiện đại thời bấy giờ. Sản phẩm luôn nhận được sự chú ý ở thời điểm mà những chiếc smartphone thời bấy giờ chỉ làm việc với công nghệ cảm ứng điện trở, với các thao tác dựa nhiều vào bút cảm ứng. Trong khi đó, iPhone sở hữu công nghệ cảm ứng điện dung, cho phép mọi người tương tác tiện lợi hơn với các ngón tay.

Đến nay, sau 10 năm phát hành, iPhone vẫn vững chắc với vị trí hàng đầu thế giới và trở thành tiêu chuẩn vàng trong ngành công nghiệp smartphone với nguồn lợi nhuận kếch xù mang về cho Apple. Bất chấp những sụt giảm gần đây, iPhone vẫn đóng góp phần lớn lợi nhuận trong báo cáo thu nhập hàng năm của Apple, biến công ty trở thành công ty công nghệ có giá trị lớn nhất trên thị trường.

Trong phát biểu mới nhất nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, CEO hiện thời của Apple là Tim Cook cho biết iPhone là một phần tất yếu trong cuộc sống của khách hàng, và ngay nay nó đang định nghĩa lại cách chúng ta giao tiếp, giải trí, làm việc và sinh sống. iPhone đặt ra tiêu chuẩn của điện toán di động trong thập kỷ đầu tiên của mình và chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Ông cũng nói thêm rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến với iPhone.


Bản concept iPhone với thiết kế toàn màn hình

Dự kiến Apple sẽ cho ra mắt iPhone mới với những đột phá mới vào mùa thu năm nay. Một số tin đồn về sản phẩm cho biết, có tổng cộng 3 phiên bản iPhone sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, trong đó có một phiên bản gây chú ý nhất sở hữu công nghệ màn hình OLED với thiết kế không viền, phím Home đặc trưng trên iPhone được nhúng vào màn hình cảm ứng, tương tự như cảm biến dấu vân tay.

theo Công lý

Từ khóa: