Sự kiện hot
6 năm trước

Cách hiệu quả để doanh số tăng vọt nhiều lần

Lập danh sách khách hàng tiềm năng lý tưởng, lên kế hoạch cho mỗi lần liên hệ, gửi sản phẩm độc đáo cho khách hàng là những cách để tăng doanh số bán hàng.

Chúng ta có 2 cách cơ bản để tăng doanh thu: Đạt nhiều thương vụ hoặc đạt những thương vụ lớn. Hầu hết dân kinh doanh tập trung vào việc cố gắng đạt nhiều hợp đồng, nhưng thành công trong số đó là bán hàng cho những ‘doanh nghiệp tốp đầu’ trong ngành công nghiệp của họ.

Đó là một sự hợp tác, dĩ nhiên. Nếu bạn muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng cao cấp trong những tổ chức lớn, bạn không thể chỉgọi những cuộc điện thoại ngẫu nhiên và gửi những email bán hàng ngẫu nhiên. Bạn cần thực hiện một chiến lược kinh doanh không thể thất bại: Chiến lược bán hàng và thăm dò có tổ chức.

Bạn đã bao giờ tìm kiếm người lãnh đạo đứng đầu trong ngành kinh doanh của bạn trước đây? Kết quả là gì?

Lên một kế hoạch chiến lược kinh doanh hoàn hảo sẽ giúp bạn tăng gấp đôi doanh thu và chiếm ưu thế cạnh tranh:

Liệt kê 10 khách hàng tiềm năng lý tưởng

Cách tốt nhất để bắt đầu là liệt kê những doanh nghiệp hàng đầu mà bạn muốn họ trở thành khách hàng. Nhưng bạn cần nhiều tính chiến lược hơn trong cách tiếp cận. Hãy xác định cụ thể người mà bạn cần gặp trong mỗi công ty, do đó bạn có thể đảm bảo việc kinh doanh. Đừng lãng phí thời gian làm việc với những quản lý cấp thấp hoặc cấp trung. Hãy tìm kiếm những người như Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành và Những người quản lý cấp cao- những người có quyền đầu tư vào đề nghị kinh doanh của bạn.

Lập kế hoạch trước cho mỗi lần liên hệ

Việc gọi điện để đặt lịch hẹn sẽ không hiệu quả khi bạn đang tìm kiếm những khách hàng tiềm năng giá trị. Những người ngày thường xuyên nhận được hàng trăm cuộc gọi mời chào việc kinh doanh như vậy mỗi tuần. Để nổi bật trong đám đông, hãy lên kế hoạch trước cho mỗi lần liên hệ khách hàng tiềm năng trước khi bạn gọi điện hoặc gửi một email thăm dò.

Hãy nghĩ nhiều cách

Tiếp theo, hãy suy nghĩ kỹ về 7 cách khác nhau mà bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Gọi điện và gửi email không được tính là một cách. Hãy lên những kế hoạch độc đáo để cung cấp thứ gì đó thực sự giá trị khi đó bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và điều đó ở lại trong tâm trí họ.

Gửi các gói sản phẩm được cá nhân hóa

Khi bạn đang suy nghĩ về 7 cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy tìm các cách để gửi thứ gì đó có giá trị và mang tính cá nhân đến khách hàng tiềm năng của bạn. Các bản báo cáo đặc biệt, hàng mẫu dùng thử, nghiên cứu tình huống, ghi chú viết tay và những lời mời đến các sự kiện tất cả đều là những ví dụ. Thêm vào đó, những thứ có giá trị, những thông tin này mang lại cho bạn vị trí như một chuyên gia về nhữngthứ mà bạn đang bán. Khi bạn đang làm việc để tiến tới một việc kinh doanh lớn, bạn có thể có đủ khả năng để đầu tư thời gian và tiền bạc vào những gói sản phẩm được cá nhân hóa.

Muốn doanh số tăng vọt, bạn cần nhắm tới những khách hàng lớn. Ảnh: digix.com

Gửi mọi thứ qua dịch vụ chuyển phát

Đây là một phương pháp tuyệt vời để chắc chắn rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ mở gói sản phẩm của bạn và tận mắt chứng kiến món quà mà bạn đã lên kế hoạch và tùy biến theo từng khách hàng một cách cực kỳ cẩn thận.

Gọi điện và gửi email

Một khi bạn đã gửi gói sản phẩm, hãy liên lạc ngay sau đó bằng việc gọi điện thoại hoặc gửi email. Bởi vì khách hàng hàng tiềm năng của bạn đã nhìn thấy tên của bạn trên một vài thứ gì đó có giá trị, nhiều khả năng họ biết rằng bạn là ai. Điều đó khiến mọi việc dễ dàng để bắt đầu một cuộc đối thoại hơn là gọi điện cho khách hàng (họ thậm chí không biết người gọi là ai) để đặt một lịch hẹn.

Đừng bỏ cuộc

Một vài khách hàng tiềm năng có thể phản hồi ngay lập tức. Những người khác có thể không hồi đáp. Chỉ cần viết vào kế hoạch của bạn và làm lại từ đầu. Nếu bạn không bao giờ nhận được một lời phản hồi, hãy chuyển sang một khách hàng tiềm năng cao cấp khác trong cùng tổ chức này và thử lại. Để đạt được những thỏa thuận lớn, bạn cần phải kiên trì và kiên nhẫn.Việc tăng gấp đôi doanh thu của bạn chắc chắn đáng giá cho những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra.

Thu Huyền/Entrepreneur
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: